Doanh nghiệp bán lẻ chủ động nguồn hàng phục vụ người dân Hà Nội dịp Tết

Cho đến thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần là khoảng 39.000 tỷ đồng.

Thời điểm chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp tại Thủ đô gấp rút chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm. Dự báo, do tác động của dịch COVID-19, năm nay nhu cầu thị trường sẽ không tăng nhiều so với năm trước.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần là khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương với dịp Tết năm 2021.

Các nhóm hàng cần bảo đảm cung cầu trong dịp Tết là các thực phẩm thiết yếu, như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi... cùng với đó là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, như nông sản, lâm sản khô, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy...

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng nằm trong danh sách chuẩn bị nguồn cung.

Doanh nghiệp bán lẻ chủ động nguồn hàng phục vụ người dân Hà Nội dịp Tết
Doanh nghiệp bán lẻ chủ động nguồn hàng phục vụ người dân Hà Nội dịp Tết.

Cho đến thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Tổng Giám đốc BRG Retail (thuộc Tập đoàn BRG) Nguyễn Thái Dũng chia sẻ với báo chí, để chuẩn bị cho dịp Tết Nhâm Dần, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp về sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2 đến 3 lần các tháng trong năm.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cũng thông tin, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá gần 1.000 tỷ đồng, trong đó có cả hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Phía hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ cũng đã lên kế hoạch tăng từ 40-50% lượng hàng hóa cung ứng, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết. Năm nay, hệ thống VinMart còn chú trọng khai thác các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Để bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã kết nối với các địa phương như Sơn La, Bắc Giang, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Lào Cai, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… đưa nguồn hàng nông, lâm, thủy sản về Hà Nội tiêu thụ.

Doanh nghiệp bán lẻ chủ động nguồn hàng phục vụ người dân Hà Nội dịp Tết
Sở Công Thương Hà Nội cũng đã kết nối với các địa phương để đưa nguồn hàng nông, lâm, thủy sản về thủ đô tiêu thụ.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm thuộc chuỗi rau, thịt an toàn của 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản 45 tỉnh, thành phố.

Tổng Giám đốc BRG Retail cho biết, BRG sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đưa sản phẩm, nhất là đặc sản vùng miền vào hệ thống bán lẻ tiêu thụ. Nhưng để làm được điều này, doanh nghiệp sản xuất cần bảo đảm chất lượng sản phẩm, ổn định nguồn cung, đáp ứng các tiêu chuẩn của doanh nghiệp phân phối.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho địa phương tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt nông, lâm, thủy sản, trái cây an toàn, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố.

Việc ngành công thương Hà Nội đẩy mạnh kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố sẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết Nguyên đán, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Hồng Quang

Bình luận bài viết

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm qua (26/1) với căng thẳng giữa khối NATO và Nga tăng cao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/1, hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 nhích nhẹ 0.4% lên 238.9 cents/pound, trong khi hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn giảm gần 1% về 2218 USD/tấn.

Giá gas trên thị trường thế giới giảm trong bối cảnh thời tiết ấm dần lên và nhu cầu tiêu thụ phục hồi.

Lo ngại nguồn cung có thể thắt chặt dưới ảnh hưởng của căng thẳng Ukraina-Nga, giá xăng dầu trên thị trường thế giới tăng liên tiếp.

Sau phiên tăng mạnh, giá cà phê tại hai sàn quốc tế lại giao dịch trái chiều. Giá cà phê arabica tăng mạnh, còn cà phê robusta thì không thể duy trì đà tăng.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455