Tin nóng:

Doanh nghiệp TPHCM: Sẵn sàng phục vụ thị trường tết

Các doanh nghiệp lớn tại TPHCM đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết với số lượng hàng hóa lớn đảm bảo phục vụ nhu cầu của thị trường trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới.

Doanh nghiệp TPHCM Sẵn sàng phục vụ thị trường tết
Sẽ có nhiều chương trình giảm giá kích cầu các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết. 

Tăng lượng hàng dự trữ

Giữ vai trò chủ đạo trong việc bình ổn thị trường Tết, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất cung cấp hàng hóa, nên Saigon Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ hàng hóa từ rất sớm. Đồng thời Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa kịp thời để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh nhằm đảm bảo hàng thiết yếu giá tốt luôn đầy đủ, không bị đứt hàng. Trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay.

Cụ thể, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, từ giữa năm Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa tết. Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm tết. Không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Tân Sửu sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart hoạt động.

Tương tự, thông tin từ Công ty cổ phần kỹ nghệ súc sản Việt Nam (Vissan), cho biết đơn vị này đã hoàn thành việc lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho thị trường tết, trong đó sản lượng thực phẩm chế biến là 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống các loại như heo, bò là 2.300 tấn. Ở nhóm hàng trứng gia cầm,  ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho biết, năm nay công tác chuẩn bị hàng hóa tết diễn ra khá thuận lợi. Hiện công ty đã hoàn thành việc liên kết, hợp tác với các đối tác để đầu tư, phát triển tổng đàn, nâng sản lượng trứng gia cầm các loại cung ứng cho thị trường tết tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Nhiều chương trình kích cầu

Cũng theo ông Đức, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân, những ngày cận tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Các hoạt động khuyến mãi cũng bao gồm tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng,… cũng sẽ được tổ chức liên tục.

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng chuẩn bị lượng hàng hóa có giá khuyến mãi cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Về dịch vụ tiện ích dành riêng cho mùa Tết, các siêu thị Saigon Co.op tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ mâm cỗ gia tiên. Đặc biệt là dịch vụ giao giỏ quà “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để đặt và được giao hàng tại các tỉnh thành khác trên cả nước có siêu thị Co.opmart hoạt động.

Năm nay, để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, Finelife, HTVCo.op, Sense City của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước 2 tháng so với tết để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm, những ngày cận Tết chỉ cần chọn những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi của siêu thị. Theo đó, từ 16/12/2020 đến Tết, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; Sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; Giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; Cận tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.

“Đối với mặt hàng thịt heo, tại thời điểm này, giá heo hơi đã giảm nên công ty chủ động được nguyên liệu đầu vào cho sản xuất các mặt hàng chế biến. Tuy vậy, vào dịp cận tết, do nhu cầu tiêu dùng tăng cao nên nhiều khả năng giá heo hơi sẽ khó giữ mức như hiện nay. Vissan cũng đang lập các phương án như tăng cường hợp tác với trang trại để tăng sản lượng heo, đồng thời tăng khả năng tự cung ứng nguồn cung cho giết mổ để chủ động hơn về giá bán”,  ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Vissan cho biết

dự trữ nguồn hàng ứng phó với tình trạng nhu cầu thị trường tăng đột biến. Theo dự báo của lãnh đạo Công ty Vĩnh Thành Đạt, giá trứng gia cầm vào dịp tết sẽ tiếp tục ổn định do nguồn cung rất dồi dào, phong phú

Theo thông tin từ Sở Công Thương, nhằm ổn định thị trường Tết, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết, như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo. Các hệ thống phân phối lớn như Sàigòn Co.op, Satra, Aeon – Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều Chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% – 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt...

Điều khiến DN lo lắng nhất trong mùa kinh doanh tết năm nay chính là sức mua. Dù đã có dấu hiệu cải thiện nhưng ở bình diện chung, mãi lực còn rất thấp so với cùng kỳ. Việc hạn chế đến những nơi tiếp xúc, tập trung đông người còn ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí tại chợ và trung tâm thương mại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý chuẩn bị hàng hóa tết của DN. 

Trước tình hình biến động của thị trường hàng hóa từ đầu năm tới nay, để kích cầu cho thị trường Tết, Sở Công thương sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung, các hội chợ tiêu dùng để hỗ trợ DN tăng cường bán hàng vào thời điểm cuối năm. Tổ chức các đợt bán hàng lưu động trên toàn địa bàn, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng có chất lượng, giá ổn định, vừa tạo thêm các kênh cho DN mở rộng đầu ra cho hàng Việt.

Để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết, Sở Công Thương TPHCM cho biết, các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 19.679,7 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng (3,43%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020 (19.027,3 tỷ đồng), trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng. Riêng Tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.172,4 tỷ đồng.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Quá ế ẩm, tiểu thương các chợ truyền thống phải tìm đủ mọi cách, trong đó có bán online để tìm kiếm khách hàng.

Thời điểm hiện tại, vaccine ngừa COVID-19 đã được phân phối 40 triệu liều trên toàn thế giới và nhu cầu ở mỗi quốc gia đối với vaccine cũng rất cao. Những vaccine hàng giả, hàng nhái cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội sẽ tổ chức 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán, tuy nhiên người dân vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giá thịt heo hôm nay (20/1) tại Công ty Thực phẩm bán lẻ và cửa hàng VinMart tiếp tục duy trì ổn định so với ngày hôm trước. Khi đó, giá heo hơi nhiều địa phương chạm ngưỡng 86.000 đồng/kg.

Giá lúa gạo hôm nay 20/1 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm nhẹ, các thương lái dè chừng, giao dịch ảm đạm.

Giá cao su tại sàn Osaka Nhật Bản tăng sau khi ông Joe Biden vạch ra kế hoạch kích thích trị giá 1.900 tỷ USD, để khởi động nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá cao su trên sàn Thượng Hải cũng tăng, hỗ trợ giá cao su Nhật Bản, giữa bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi nền kinh tế vững chắc của Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng cường các chuyến bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dự kiến trong ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay.

Giá khí đốt tự nhiên đã quay đầu giảm vào thứ Ba, do thời tiết lạnh giá được cho là sẽ di chuyển vào Mỹ đã không xảy ra.

Cà phê trong nước hôm nay 20/1 tiếp tục tăng 100 - 200 đồng/kg.Trong khi đó, giá cà phê trên 2 sàn hàng hóa phái sinh diễn biến trái chiều

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455