Tin nóng:

Du lịch Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khôi phục khả quan

Thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề  "3 địa phương, một điểm đến-nhiều trải nghiệm". Qua 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được những tín hiệu khôi phục lượng khách tới Đà Nẵng và các địa phương ở miền Trung.

Du lịch Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khôi phục khả quan
Du lịch Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khôi phục khả quan

Hiện nay Đà Nẵng đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tổng hợp các thông tin về khách. Song hành với đó, ngành du lịch tiến hành chuẩn bị chu đáo cho sự kiện lễ hội chào năm mới; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo đà cho việc khôi phục du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa năm 2021.

Cho đến thời điểm này, đã có 12 đường bay nội địa từ các điểm du lịch cả nước tới Thành phố. Đà Nẵng đang tăng cường phối hợp với các hãng hàng không cũng như triển khai tổ chức thêm nhiều chuyến bay từ những đường bay đó, góp phần hỗ trợ du khách trong nước tới thành phố Đà Nẵng.

Được biết, lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12 với gần 8.000 khách như Bến Thành Tourist, Vietravel, Vitours,... Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh đã chịu tổn thất nặng nề do “cơn bão” COVID-19 để lại.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, từ nay cho đến cuối năm, thành phố sẽ tung hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn để thu hút thị trường khách nội địa như: hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú; Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật bên bờ sông Hàn. 

Trong năm 2021, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh mẽ khai thác thị trường nội địa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, cộng đồng, sinh thái. Bên cạnh đó sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến các thị trường quốc tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Ngày 15/1, Ủy ban Chính sách Du lịch quốc gia Thái Lan đã chính thức phê chuẩn đề xuất quy định về việc thu phí du lịch đối với mỗi du khách nước ngoài tới thăm quan tại quốc gia này để quản lý các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách.

Chương trình Lễ hội Tết Việt 2021 với 4 hoạt động chính như: xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết. Lễ hội Tết Viết sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 21 - 24/1 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành các giải pháp để tập trung cải thiện các điểm yếu về khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; phát huy các điểm mạnh nổi trội; tiếp tục cải thiện các nhóm chỉ số quan trọng trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến phát triển du lịch.

Năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards 2020 (WTA - Giải thưởng Du lịch Thế giới) bình chọn là quốc gia đứng đầu ở 3 hạng mục Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam dẫn đầu ở cả 3 hạng mục trên. Bên cạnh đó, nước ta còn giành được danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.

69% du khách Việt Nam nói rằng chỗ nghỉ họ chọn phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn so với trước đây. Vậy họ đang mong chờ điều gì cho các chuyến đi trong năm mới 2021 này?

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 1 đến 3-1-2021), Thủ đô Hà Nội ước đón gần 118.500 lượt khách. Các hoạt động chào năm mới tại các khu, điểm du lịch, vui chơi bảo đảm an toàn, chất lượng.

Những vị khách đầu tiên vừa đặt chân đến TP HCM trong ngày đầu năm, khởi đầu cho mục tiêu đón 33 triệu lượt khách của TP trong năm 2021

Trong năm 2021, với phương châm “Liên kết, hành động và phát triển”, ngành du lịch cần chuẩn bị thật tốt các giải pháp để đón cơ hội phục hồi, tiếp tục phát triển trong điều kiện bình thường mới.

Thay vì trải qua một kì nghỉ Tết “hết ăn rồi ngủ”, không ngủ thì cũng ôm điện thoại, nhiều người trẻ chọn cho mình những chuyến đi xa nhân dịp đầu năm mới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455