Tin nóng:

Du lịch Thủ đô giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, mang bản sắc riêng

Đây là một trong những giải pháp trọng tâm đang được ngành du lịch Hà Nội triển khai để thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng ngành du lịch.

Bắt đầu từ sự kiện Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021- sự kiện quy mô lớn đầu tiên của du lịch Thủ đô được tổ chức trong năm 2021 nhằm phục hồi ngành du lịch, thu hút du khách đến với Thủ đô Hà Nội sau thời gian dài dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch trong và ngoài nước, TP. Hà Nội sẽ giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo của Hà Nội cùng các sản phẩm du lịch mới, mang bản sắc riêng.

Bà Đặng Hương Giang-Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch Thủ đô đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đồng bộ nhằm phục hồi ngành Du lịch Thủ đô qua đó đóng góp vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Để thu hút khách du lịch đến Hà Nội, chúng tôi đang xây dựng các sản phẩm mới dựa trên tiềm năng du lịch to lớn của Hà Nội, xây dựng chiến lược quảng bá văn hóa, các di sản quý giá, nổi bật của Hà Nội cũng như quảng bá hình ảnh danh thắng và các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội.

Phục hồi du lịch từ xây dựng sản phẩm du lịch mới và độc đáo
Phục hồi du lịch từ xây dựng sản phẩm du lịch mới và độc đáo

Từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch đã và đang tập trung xây dựng triển khai, các sản phẩm du lịch mới, độc đáo phục vụ khách du lịch trong nước như: Trải nghiệm chương trình du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò; du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì. Bảo tàng Dân tộc học tổ chức nhiều các chương trình ý nghĩa để thu hút du khách như: Hương mùa thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè: khám phá cùng bạn bè…

Cùng với đó, chủ động phối hợp với các sở, ngành, Hiệp hội, Câu lạc bộ du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng, triển khai các chương trình, sự kiện du lịch lớn như: Lễ hội du lịch - văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, Lễ hội Quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội,…

Tập trung quảng bá tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông, thông tin đại chúng, thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số.

Bà Đặng Hương Giang cho biết, thành phố Hà Nội cũng vừa thông qua kế hoạch tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội gồm 3 nội dung. Trong đó, chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” sẽ được triển khai từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021. Trong quý II/2021 tập trung nội dung quảng bá các cảnh điểm, các sản phẩm, các trải nghiệm du lịch chỉ xuất hiện vào mùa Hè ở Hà Nội, xây dựng Hà Nội như một điểm du lịch khác biệt, thú vị và đa dạng về trải nghiệm cho tất cả mọi người.

Vào quý III/2021, tập trung đưa du khách đi tìm hiểu những khoảng thời gian xa xưa của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung. Đưa người xem đi khám phá hình ảnh một Thăng Long của những thời phong kiến, một Hà Nội hào hùng thời cách mạng, kháng chiến và một Hà Nội hiện đại yên bình và quyến rũ trong mùa Thu, mùa đẹp nhất ở Hà Nội.

Quý IV/2021 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện và phát sóng các phim, phóng sự đưa du khách trải nghiệm mùa Đông Hà Nội với các khía cạnh đa dạng về ẩm thực, phong cảnh, các hoạt động vui chơi mùa Đông. Đây cũng là thời điểm diễn ra SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, nên nội dung trong thời gian này sẽ không chỉ mang đến cho người xem hình ảnh một Hà Nội mùa Đông đẹp, hấp dẫn, mà còn lựa chọn giới thiệu các trải nghiệm phù hợp với cả du khách trong và ngoài nước.

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Điểm hẹn du lịch” dự kiến được thực hiện từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021, có ý nghĩa như một cẩm nang đi đâu, ăn gì, chơi gì để du khách đến với Hà Nội có thêm kiến thức về điểm đến, khơi gợi trí tò mò và trải nghiệm mới.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm hướng đến thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người Hà Nội; giới thiệu quảng bá với đông đảo người dân và du khách về Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Vào cuối tuần này, trên địa bàn Thủ đô sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch để thu hút khách du lịch nội địa. Từ ngày 16/4 -18/4/2021, Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Lễ hội du lịch - văn hóa ẩm thực Hà Nội với quy mô trên 200 gian  hàng; tổ chức Hội nghị các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021, tại đây sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội + các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn.

Ngày 17/4, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, UBND huyện Đan Phượng tổ chức Chương trình Hành trình hữu nghị 2021 cho gần 400 đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và đặc biệt là bạn bè quốc tế đến thăm các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đan Phượng; tổ chức lễ đón nhận Quyết định điểm du lịch xã Hạ Mỗ và điểm du lịch khu sinh thái Đan Phượng (The Phoenix Garden). 

Ngày 18/4, Sở Du lịch phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương du lịch huyện Ba Vì 2021 tại khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà với nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn.

Lê Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi thông báo tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng... (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo) kể từ 12h trưa nay (6/5).

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4/2021 – 1/5/2021, khách du lịch đã đặt các tour du lịch nội địa, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch đã hủy các tour du lịch gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh du lịch.

Công ty Blue Origin của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa tuyên bố sắp bắt đầu bán vé du lịch ngoài không gian trên tàu vũ trụ New Shepard. Hành khách có cơ hội ngắm cảnh vũ trụ độ cao lên tới 103,6 km từ mặt đất.

Sau nhiều chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi”, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lượng khách đăng ký lưu trú dịp 30/4 đã đạt 100% công suất. Dự kiến toàn tỉnh Khánh Hòa sẽ đón 70.000 lượt khách du lịch lưu trú dịp lễ 30/4.

Bài viết trên cơ quan thông tấn hàng đầu Hồng Kông South China Morning Post chỉ ra rằng, với việc khai trương siêu quần thể giải trí, nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center cùng với việc chống dịch Covid-19 tốt, Phú Quốc đang là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam và thu hút đông đảo khách du lịch. 

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật, ẩm thực phục vụ du khách. Đây là những hoạt động kích cầu du lịch, mở đầu cho những ngày hè sôi động sắp tới.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 vừa được tổ chức đã thu hút được khoảng 60.000 khách tham dự, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Cần triển khai quyết liệt các giải pháp để chuyển đổi số du lịch một cách đồng bộ ở tất cả các khâu, tinh thần có thể ví von là hướng tới một nền du lịch điện thoại thông minh.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455