Tin nóng:

Ecuador ra mắt ứng dụng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain

Đối tác Tôm Bền vững (SSP), một hệ thống chứng nhận nuôi tôm có trụ sở tại Ecuador được ra mắt vào tháng 3 năm 2018, đã khởi động ứng dụng truy xuất nguồn gốc nhằm cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chính về hành trình nuôi tôm từ trang trại đến bàn ăn.

Ecuador ra mắt ứng dụng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain
Ecuador ra mắt ứng dụng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain

Chủ tịch điều hành Phòng Nuôi trồng Thủy sản Ecuador José Antonio Camposano cho biết: “Ngành tôm trên toàn thế giới sản xuất hơn năm triệu tấn tôm mỗi năm và chúng ta tiếp tục thấy nhiều ví dụ về gian lận thực phẩm, đặc biệt là trong ngành thủy sản. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng tin tưởng rằng sản phẩm họ đang mua là an toàn cho họ và gia đình họ? Sử dụng công nghệ an toàn nhất và mới nhất hiện có để truy xuất nguồn gốc thực phẩm và cam kết với nhà sản xuất ở mức độ minh bạch cao nhất… người tiêu dùng có quyền đưa ra lựa chọn sáng suốt và tăng khả năng mua tôm nuôi khỏe mạnh và có trách nhiệm.”

Với ứng dụng này, người tiêu dùng có thể quét mã QR được đóng dấu trên bao bì tôm SSP BLUE BOX để xem xét dữ liệu bao gồm địa điểm, thời gian và cách thức tôm được nuôi và chế biến, đồng thời theo dõi qua mọi giai đoạn tăng trưởng và chế biến của tôm để đảm bảo họ đang mua một sản phẩm chất lượng cao, an toàn. Ứng dụng này dựa trên công nghệ blockchain được cung cấp dưới nền tảng IBM Food Trust và SSP là ứng dụng đầu tiên cung cấp các sản phẩm tôm trên nền tảng này.

Giám đốc SSP Pamela Nath cho biết: “Câu chuyện về tôm SSP xứng đáng được kể để người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng và an tâm về những gì họ đang mua, nhưng cũng để làm nổi bật vai trò thiết yếu của các nhà sản xuất: sự tận tâm, nỗ lực và cam kết của họ để áp dụng các thực hành tốt nhất trong nuôi tôm, về trách nhiệm với hệ sinh thái, người lao động, cộng đồng và tất nhiên với khách hàng của họ”.

Các thành viên SSP hiện tại được kết nối với nền tảng này bao gồm Omarsa, Songa và Promarisco-Grupo Nueva Pescanova. Dự án Truy xuất nguồn gốc Blockchain được đồng tài trợ bởi Sáng kiến ​​Thương mại Bền vững (IDH), một Thành viên Ban Cố vấn SSP.

Các thành viên SSP phải đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất tôm, bao gồm chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản, 100% khả năng truy xuất nguồn gốc, không sử dụng kháng sinh và ít tác động lên môi trường. Hiệp hội này nhằm mục đích thúc đẩy nuôi tôm sạch, bền vững và thành công ở Ecuador để tạo điều kiện xuất khẩu toàn cầu. Ông Nath cho biết: Mục tiêu của hiệp hội là tạo ra sự khác biệt trên thị trường thủy sản toàn cầu bằng cách nâng cao nhận thức về các thực hành ưu tiên môi trường và xã hội của các thành viên.

Minh Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

Quy mô nền kinh tế Việt Nam có nhiều khả năng sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và nắm giữ vị trí thứ 3 vào năm 2025 trong khu vực ASEAN. Với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt khoảng 11,8 tỷ USD, Việt Nam trở thành nước duy nhất có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số năm 2020 tại Đông Nam Á.

Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với 53% dân số tham gia mua bán trực tuyến, đã thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2020 tăng trưởng 18% (năm 2019 là 25%), đạt 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, phối hợp cùng Liên minh chuyển đổi số DTS chính thức đưa vào hoạt động Sàn thương mại điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao từ ngày 21/1.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, số thu thuế thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội năm 2020 là 123 tỷ đồng, tăng 492% so với năm 2019.

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455