Tin nóng:

Google ra mắt phần mềm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch COVID-19

Phần mềm Travel Insights with Google do Google phát triển hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.

Vào ngày 9/12 tại TP HCM, Google đã ra mắt ứng dụng Travel Insights with Google, công cụ cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch.

Travel Insights được tạo ra với mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung, hiểu rõ hơn về nhu cầu du lịch phát sinh trong thời gian qua, đồng thời tận dụng dữ liệu chi tiết và cập nhật từ những công cụ này để lập kế hoạch phục hồi trong tương lai.

Google cho biết công cụ này sẽ cung cấp nguồn tìm kiếm chi tiết về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất.

Cụ thể, phần mềm này sẽ hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.

Google ra mắt phần mềm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch COVID19
Google ra mắt phần mềm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch COVID19

Với Travel Insights, các khách sạn thuộc mọi quy mô, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.

Công cụ này cũng cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nói về động lực phát triển phần mềm này, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Quốc Gia Google Việt Nam, Lào và Cambodia cho biết mặc dù du lịch toàn cầu bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch COVID-19, nhưng một số điểm sáng đã xuất hiện như việc các chuyến bay nội địa ngày càng tăng ở nhiều quốc gia và chính phủ các nước đang tìm cách mở cửa du lịch quốc tế an toàn.

"Chúng tôi cũng lắng nghe chia sẻ từ các đối tác của mình, điển hình là Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết rằng dữ liệu và thông tin về nhu cầu khách hàng rất quan trọng để giúp ngành du lịch nói chung và các công ty lữ hành nói riêng lên kế hoạch trước. Những điều này đã thôi thúc chúng tôi tạo ra ba công cụ hữu ích trên để giúp đáp ứng nhu cầu đó", bà Trâm chia sẻ.

Ứng dụng Travel Insight được ra mắt tại Việt Nam như một phần trong chuỗi sáng kiến của Google, hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch địa phương trong thời gian tới.

Trong năm 2020, Google đã phối hợp với Sở Du lịch TP HCM quảng bá ẩm thực Việt thông qua biểu tượng Doodle Bánh Mì trên trang chủ Google kết hợp với chiến dịch Tôi yêu Bánh Mì Sài Gòn.

Khi được hỏi về công cụ mới do Google phát triển nhằm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam, bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám Đốc sở Du lịch TP HCM đánh giá sự ra mắt của công cụ Travel Insight là rất kịp thời bởi Việt Nam đang thực hiện nhiều phương án nhằm phục hồi ngành du lịch và tái cấu trúc thị trường các điểm đến hậu COVID-19.

"Công cụ này vô cùng hữu ích, giúp nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước dựa trên dữ liệu kỹ thuật số thời gian thực. Chúng tôi rất mong được tiếp cận dữ liệu sớm và hy vọng rằng công cụ này có thể được phát triển hơn nữa để có sự so sánh giữa các quốc gia", bà Thuý cho biết.

Được biết trong vài tuần qua, một số tổ chức du lịch và lữ hành toàn cầu như UNWTO, Ban Thư kí ASEAN, Bộ Du lịch và kinh tế sáng tạo Indonesia, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore, Cục Du lịch Đài Loan và các tổ chức khác đã sớm được tiếp cận công cụ Travel Insight.

Theo Google, qua dữ liệu được tổng hợp bằng phần mềm mới có thể thấy nhu cầu du lịch nội địa ở Việt Nam đang trên đà phục hồi ổn định, đạt mức 100% trong năm 2019, đặc biệt là trong hai tuần qua.

Các khu vực ven biển và du lịch thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng, điển hình là Hà Giang đã trở thành điểm đến tăng trưởng nhanh nhất với mức hơn 75% trong hai tháng qua - điều này chỉ ra rằng ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tìm kiếm các địa điểm du lịch ở những nơi còn hoang sơ.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Ngành du lịch xây dựng 3 kịch bản phát triển du lịch Thủ đô trong năm 2021, với chỉ tiêu kế hoạch đón lượng khách nội địa đạt từ 50%-70% so với năm 2019, tương ứng đạt từ 10,96 triệu - 15,34 triệu lượt khách; khách quốc tế đạt từ 2,2 triệu - 3,7 triệu lượt khách.

Ngày 18/1, Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam Vietravel Airlines đã công bố mở bán vé cho các chuyến bay thương mại, bắt đầu từ 1 giờ sáng ngày 19/1/2021, với 50.000 vé ưu đãi giá 0 đồng.

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa phong phú, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ). Qua đó, đưa tỉnh trở thành một điểm đến thêm hấp dẫn với đa dạng các loại hình du lịch, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Ngày 15/1, Ủy ban Chính sách Du lịch quốc gia Thái Lan đã chính thức phê chuẩn đề xuất quy định về việc thu phí du lịch đối với mỗi du khách nước ngoài tới thăm quan tại quốc gia này để quản lý các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách.

Chương trình Lễ hội Tết Việt 2021 với 4 hoạt động chính như: xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết. Lễ hội Tết Viết sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 21 - 24/1 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành các giải pháp để tập trung cải thiện các điểm yếu về khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; phát huy các điểm mạnh nổi trội; tiếp tục cải thiện các nhóm chỉ số quan trọng trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến phát triển du lịch.

Năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards 2020 (WTA - Giải thưởng Du lịch Thế giới) bình chọn là quốc gia đứng đầu ở 3 hạng mục Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam dẫn đầu ở cả 3 hạng mục trên. Bên cạnh đó, nước ta còn giành được danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.

69% du khách Việt Nam nói rằng chỗ nghỉ họ chọn phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn so với trước đây. Vậy họ đang mong chờ điều gì cho các chuyến đi trong năm mới 2021 này?

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 1 đến 3-1-2021), Thủ đô Hà Nội ước đón gần 118.500 lượt khách. Các hoạt động chào năm mới tại các khu, điểm du lịch, vui chơi bảo đảm an toàn, chất lượng.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455