UBND thành phố Hà Nội thông tin, doanh thu bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng tăng 20 -25% so với Tết 2020.
Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến Tết tăng hơn 20%
Theo UBND thành phố Hà Nội, năm nay, tổng giá trị hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7 - 10% so với Tết 2020.
Trong đó doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20 -25% so với Tết 2020, chiếm khoảng 5 -7% tổng doanh thu bán hàng, tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10 -20%, tăng khoảng 15% so với Tết năm 2020.
Hàng hóa phục vụ nhân dân phong phú, giá cả ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%. Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng dồi dào.
Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5 -10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.
Đối với các điểm tổ chức chợ Hoa Xuân, năm nay số lượng hộ kinh doanh ít hơn so với năm 2020, lượng khách mua sắm trong 2 ngày sát Tết tăng khoảng 15 - 20% so với những ngày trước đó, thấp hơn 20% so với cùng kỳ Tết năm 2020.
Bộ Tài chính nhận định, giá cả thị trường trước, trong và sau Tết không có biến động lớn và mức độ tăng thấp hơn Tết năm trước một phần do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và một phần do nguồn hàng của các đơn vị kinh doanh dồi dào cùng với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá của nhiều doanh nghiệp, góp phần ổn định giá cả thị trường trong dịp Tết năm nay.
Tình hình giá cả thị trường cơ bản bình ổn nằm trong kiểm soát và diễn biến theo đúng với kịch bản công tác điều hành giá trong dịp trước Tết do Ban Chỉ đạo điều hành giá đã đề ra và các định hướng giải pháp quản lý, điều hành giá đã được triển khai các bộ, ngành.
Lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp; hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, nhất là đã chủ động nguồn hàng tại các địa bàn chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ, thiên tai trong năm 2020 và đặc biệt là kịp thời cung ứng tại các địa bàn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát trở lại.
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn tiếp tục là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do tạo sự yên tâm cho người mua về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn theo các chương trình bình ổn thị trường của địa phương.
Phương Lê