Chiến dịch thí điểm bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream sẽ được thực hiện trong vòng ba tuần, từ ngày 4 - 28/2 với ba hợp tác xã thanh long được lựa chọn là Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết đơn vị này sẽ phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận để sẽ triển khai chiến dịch hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp tại tỉnh để thử nghiệm ứng dụng livestream vào kinh doanh các sản phẩm thanh long trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Bình Thuận: Thí điểm bán thanh long qua livestream và thương mại điện tử
Thông qua livestream và thương mại điện tử, chiến dịch thí điểm sẽ giúp người nông dân, đặc biệt là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, mất việc làm, có thể tiếp cận thị trường mới, tăng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng thanh long và nhận thức về chất lượng sản phẩm xanh, sạch.
Theo VECOM, livestream sẽ mang trực tiếp sản phẩm từ trang trại tới người tiêu dùng, thu hẹp khoảng cách giữa nhà sản xuất và khách hàng. Cán bộ chương trình tại UNDP Việt Nam chia sẻ với VECOM cho hay những kết quả và bài học thu được sau chiến dịch thí điểm này sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để nhân rộng mô hình.
Ba hợp tác xã ở Bình Thuận bao gồm Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30, được lựa chọn để tham gia bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream. Ba đơn vị này đã đáp ứng các tiêu chí về sản xuất xanh, bền vững và các sản phẩm được chứng nhận chuẩn VietGAP, Global GAP.
Minh Phương (T/H)