Tin nóng:

Bình Thuận: Thí điểm bán thanh long qua livestream và thương mại điện tử

Chiến dịch thí điểm bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream sẽ được thực hiện trong vòng ba tuần, từ ngày 4 - 28/2 với ba hợp tác xã thanh long được lựa chọn là Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30.

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết đơn vị này sẽ phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận để sẽ triển khai chiến dịch hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp tại tỉnh để thử nghiệm ứng dụng livestream vào kinh doanh các sản phẩm thanh long trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Bình Thuận Thí điểm bán thanh long qua livestream và thương mại điện tử
Bình Thuận: Thí điểm bán thanh long qua livestream và thương mại điện tử

Thông qua livestream và thương mại điện tử, chiến dịch thí điểm sẽ giúp người nông dân, đặc biệt là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, mất việc làm, có thể tiếp cận thị trường mới, tăng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng thanh long và nhận thức về chất lượng sản phẩm xanh, sạch.

Theo VECOM, livestream sẽ mang trực tiếp sản phẩm từ trang trại tới người tiêu dùng, thu hẹp khoảng cách giữa nhà sản xuất và khách hàng. Cán bộ chương trình tại UNDP Việt Nam chia sẻ với VECOM cho hay những kết quả và bài học thu được sau chiến dịch thí điểm này sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để nhân rộng mô hình.

Ba hợp tác xã ở Bình Thuận bao gồm Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30, được lựa chọn để tham gia bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream. Ba đơn vị này đã đáp ứng các tiêu chí về sản xuất xanh, bền vững và các sản phẩm được chứng nhận chuẩn VietGAP, Global GAP.

Minh Phương (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.

Trong những đợt săn hàng giảm giá online vừa qua, tình trạng bị đánh tráo sản phẩm không phải là hiếm, như có khách hàng đặt mua 2 ốp điện thoại nhưng khi nhận hàng tại nhà mở ra thì chỉ là.. miếng nhựa.

Shopee là một trong ba website tại Việt Nam bị Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cáo buộc mua bán các sản phẩm giả mạo sở hữu trí tuệ và đánh cắp bản quyền.

Vingroup vừa ra mắt Vsmart Online - trang thương mại điện tử chuyên bán tất cả các sản phẩm do VinSmart sản xuất, trong đó có những sản phẩm chỉ mở bán độc quyền.

UBND thành phố Hà Nội thông tin, doanh thu bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng tăng 20 -25% so với Tết 2020.

Một người bán thịt bò trực tuyến ở vùng nông thôn Nhật Bản đã thành công khi thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng vốn đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn do đại dịch COVID-19.

Doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ và 11.382 trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử phục vụ người dân thủ đô đón Tết Nguyên đán 2021.

Theo Bộ Công Thương, trong năm 2020, các hoạt động thương mại điện tử đã có nhiều đổi mới và tập trung thúc đẩy để tạo động lực mới mạnh mẽ hơn cho phát triển thương mại cả nước.

Quy mô nền kinh tế Việt Nam có nhiều khả năng sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và nắm giữ vị trí thứ 3 vào năm 2025 trong khu vực ASEAN. Với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt khoảng 11,8 tỷ USD, Việt Nam trở thành nước duy nhất có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số năm 2020 tại Đông Nam Á.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455