Hà Nội: Tổ chức hội thảo kết nối, giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc

Chiều 24/7, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội thảo được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Hội thảo kết nối, giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là địa phương tiêu thụ nông sản hàng hóa khổng lồ của khu vực phía Bắc. Đây là một cơ hội lớn cho các chủ thể tham gia Chương trình để NTD thủ đô có cái nhìn khác biệt về các sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh, vùng núi phía Bắc. Không những thế, đây còn là cơ hội để các chủ thể tham gia có cơ hội giao thương tìm hiểu cũng như là thể hiện được bản sắc văn hóa của từng vùng miền.

Được biết, tại Hội thảo lần này, sẽ có 150 gian hàng đến từ 15 tỉnh miền núi phía Bắc (Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La,...), TP Hà Nội và 11 tỉnh thành phố trên cả nước (Bình Định, Nghệ An, Đà Nẵng, Hưng Yên,...).

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, "Mục đích của buổi hội thảo nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP tiềm năng của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc; 11 tỉnh thành khác trong cả nước. Qua đó, hỗ trợ các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... Để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP".

Tham luận tại Hội thảo, các DN chủ thể OCOP đánh giá cao chương trình đã tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với DN. Đồng thời là dịp để Hà Nội triển khai tốt chương trình OCOP, vừa để các tỉnh, thành về kết nối, quảng bá các sản phẩm. Tạo cơ hội giao thương, kết nối đưa sản phẩm quảng bá rộng rãi đến tay người tiêu dùng.

Đây là cơ hội vàng cho các DN chủ thể để kết nối, quảng bá, vì không dễ gì có thể đến gặp các đơn vị thu mua để kết nối như các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn... Việc tổ chức sự kiện tại địa điểm Tây Hồ có điều kiện đặc biệt với số lượng người tiêu dùng lớn, với nhiều người nước ngoài sinh sống và khách du lịch. Điều này không phải tỉnh, thành nào cũng có.

Các chủ thể OCOP tham gia sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể OCOP tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, đã có 109 ký kết giao thương giữa Hà Nội với các địa phương trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa bàn Thủ đô. Kỳ vọng ký kết là rất lớn. Tuy nhiên, để trở thành hiện thực cần sự phối hợp của cả hai phía chủ thể OCOP và các doanh nghiệp phân phối. 

Diệp Duyên

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455