Tin nóng:

Hàn Quốc: Mỹ phẩm ế ẩm khi phụ nữ không còn nhu cầu trang điểm

Nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm ở Hàn Quốc đã phải đóng cửa vì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ giảm mạnh và không còn khách hàng quốc tế.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc, nhiều cửa hàng bán lẻ thuộc các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng gặp nhiều khó khăn để duy trì kinh doanh.

Myeong-dong, con phố mua sắm sầm uất nhất nhì thủ đô Seoul, nay vắng bóng người qua lại. Không có du khách nước ngoài và khách hàng nội địa không còn hào hứng, các cửa hàng mỹ phẩm phải gồng mình tìm cách trả tiền thuê mặt bằng.

"Từ tháng 3/2020, chúng tôi phải đóng cửa hầu hết chi nhánh ở Myeong-dong vì kinh doanh thua lỗ", đại diện công ty Nature Republic, thương hiệu làm đẹp từng "làm mưa làm gió" trên phố Myeong-dong, trả lời với Korea Herald.

Hiện tại, phía công ty đang trong quá trình tạm dừng hoạt động một số cửa hàng để giảm thiệt hại và tập trung vào các cơ sở bán lẻ trọng yếu. Dữ liệu từ Ủy ban Thương mại Công bằng cho thấy số lượng chi nhánh thuộc Nature Republic năm 2019 là 521 cửa hàng, giảm 180 địa điểm so với 2 năm trước.

Các công ty mạnh về bán lẻ như Skin Food, Tony Moly... và một số nhãn hàng cao cấp hơn cũng không thoát khỏi tình cảnh tương tự.

Hàn Quốc Mỹ phẩm ế ẩm khi phụ nữ không còn nhu cầu trang điểm
Do quy định phải đeo khẩu trang, phụ nữ Hàn Quốc không còn mặn mà với việc trang điểm. Ảnh: New York Times.

Amorepacific, công ty sở hữu hơn 30 thương hiệu đình đám như Sulwhasoo, Laneige..., buộc phải đóng cửa hơn 661 cửa hàng từ cuối năm 2018 đến tháng 8/2020. Ngoài ra, hãng Innisfree, Aritaum và Etude cũng lần lượt tạm dừng hoạt động 204, 306 và 151 chi nhánh.

"Số lượng cửa hàng bán lẻ của chúng tôi đang giảm dần vì sự thay đổi xu hướng mua sắm. Song, đại dịch khiến quá trình này xảy ra nhanh hơn, nặng nề hơn", đại diện Amorepacific chia sẻ với Korea Herald.

Park Jong-dae, chuyên gia phân tích tại Hana Financial Investment, cho biết một nguyên nhân khiến ngành công nghiệp mỹ phẩm lao đao là sự xuất hiện của khẩu trang. Do quy định đeo khẩu trang mùa dịch, nhiều phụ nữ xứ kim chi không mặn mà với việc trang điểm cầu kỳ như trước.

"Khi việc che mặt lúc ra đường trở thành quy định, nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp cũng giảm xuống. Điều này gây tổn hại tới nhiều công ty như Clio Cosmetics và AK Industries, thương hiệu vốn duy trì dựa vào các cửa hàng bán lẻ và miễn thuế", ông Park nhận định.

Để bù đắp cho doanh số bán hàng trực tiếp, hầu hết nhãn hàng đã chuyển sang các kênh thương mại điện tử.

Đầu năm 2020, Able C&C, công ty đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Missha, tung ra ứng dụng mua sắm trực tuyến và đạt hơn 1 triệu lượt tải xuống. Ngoài ra, các sản phẩm của Missha cũng xuất hiện trên nhiều nền tảng mua sắm online như Auction và Coupang.

Trái lại, các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp vẫn duy trì doanh thu ổn định ngay cả trong mùa dịch. Theo dữ liệu từ SSG.com, nền tảng thương mại điện tử do Shinsegae điều hành, doanh thu các nhãn hàng như MAC Cosmetics và NARS Cosmetics tăng tới 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái

"Người tiêu dùng vẫn sẵn sàng trả tiền cho những món hàng xa xỉ để được thỏa mãn nhu cầu mua sắm", một đại diện từ LG Household & Health Care tiết lộ.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Facebook thông báo cấm quân đội Myanmar sử dụng các nền tảng của họ gồm mạng xã hội Facebook và Instagram sau nhiều tuần bất ổn vì đảo chính.

Nghiên cứu đăng trên trang web của FDA Mỹ cho thấy loại vaccine COVID-19 một liều tiêm do hãng Johnson & Johnson phát triển đã tạo ra kháng thể mạnh mẽ giúp cơ thể không mắc bệnh nặng hoặc tử vong vì COVID-19.

Australia yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số như Facebook và Google phải trả tiền cho các hãng truyền thông và nhà xuất bản địa phương để liên kết nội dung của họ trên nguồn cung cấp tin tức hoặc trong kết quả tìm kiếm.

Tỷ phú Rakesh Jhunjhunwala được gọi là Warren Buffett của Ấn Độ đang kêu gọi các cơ quan quản lý nước này nên cấm các loại tiền điện tử như Bitcoin.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sớm ký ban hành một sắc lệnh hành pháp trong tháng này để nhanh chóng triển khai kế hoạch xây dựng các chuỗi cung ứng chip và sản phẩm chiến lược khác thông qua hợp tác với các đồng minh như Đài Loan, Nhật Bản, và Hàn Quốc.

Lãnh đạo Mexico và Argentina đã hối thúc Liên Hiệp Quốc (LHQ) và các nước giàu trên thế giới cần giúp các nước nghèo tiếp cận dễ dàng hơn với vaccine.Trước bối cảnh việc tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 giữa các nước nghèo và nước giàu có sự bất bình đẳng.

Malaysia đã khởi động chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 vào ngày 24/2, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu và Thủ tướng Muhyiddin Yassin là người tiêm đầu tiên.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thông tin, chính phủ đang xem xét miễn cách ly với những du khách có giấy chứng nhận tiêm ngừa COVID-19. Cơ quan chức năng sẽ có kế hoạch theo dõi những du khách này trong thời gian ở Thái Lan.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hôm 23/2, Chủ tịch Fed Jerome Powell từ chối chia sẻ quan điểm về dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà chính quyền Tổng thống Biden đang thúc đẩy, khác với thái độ tích cực của chính ông hồi năm ngoái.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455