Tin nóng:

Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 11/1, Crocs đã nâng dự đoán kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021. Theo đó, quý thứ tư của năm 2020 sẽ chứng kiến doanh thu tăng 55% so với năm trước, đạt từ 407 - 410 triệu USD. Trước đó, hãng này chỉ dự đoán doanh thu tăng 20 - 30%.

Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 12% trong năm 2020 lên mức kỷ lục 1,38 tỷ USD, tăng từ mức dự đoán trước đó chỉ là 5 - 7%. Công ty cũng nâng dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu 20 - 25% trong năm 2021. Crocs hiện chưa chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 4 chính thức.

Các nhà đầu tư đã ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin kể trên, đẩy cổ phiếu Crocs tăng 12% lên mức 74,91 USD/1 cổ phiếu.

Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid19
Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid-19

CEO Crocs Andrew Rees cho biết nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng với sự thoải mái trong một năm đầy biến động đã giúp thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán những loại giày dép biểu tượng của hãng.

"Chúng tôi chắc chắn được hưởng lợi từ việc tiêu dùng không thường xuyên, đồng thời cho biết thêm rằng những sản phẩm của hãng cũng dễ lau chùi và vệ sinh, do đó nâng cao sức hấp dẫn của chúng với khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi cũng bị thu hút bởi thương hiệu này trong thời gian xảy ra đại dịch", CEO Rees cho biết. Sức mạnh thương hiệu của chúng tôi rất đặc biệt và vì vậy chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong năm 2021.

Một vài sự kết hợp độc đáo của công ty với các đối tác trong năm nay cũng giúp sản phẩm của họ trở nên thu hút hơn với những người thuộc thế hệ Millennial và những người yêu TikTok.

Năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber... để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt. Ví dụ gần nhất là Crocs hợp tác với KFC để tặng những đôi dép sục hình một đĩa chân gà và có cả hình đùi gà dán lên trên đó đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Với giá lên đến 190 USD/đôi, sản phẩm này đã bán hết chỉ một thời gian ngắn khi xuất hiện và nhanh chóng bị nhà đầu cơ chào bán lại trên mạng với giá 250 USD/đôi.

Bộ sưu tập hợp tác cùng nghệ sĩ Latin Bad Bunny của họ cũng nhanh chóng bán hết sau khi ra mắt vào tháng 9.

Các ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber hay Ariana Grande đều đi dép Crocs và nó đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Thế hệ Z. Thậm chí, có đôi Crocs phiên bản giới hạn còn được bán với giá lên tới 1.000 USD trên thị trường bán lại.

Trung Anh (t/h)

Bình luận bài viết

Bình luận

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 08/01/2021, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020. Các sản phẩm điện thoại Vsmart Aris Pro và Vsmart Live 4 giành được “hat-trick” khi lần lượt được công nhận tại 3 hạng mục: Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020. 

Chuyên gia bán lẻ Doug Stephens dự đoán gã khổng lồ Amazon sẽ sa sút trong thập kỷ tới, thậm chí phá sản vì một số lý do dưới đây.

Ngày 29/12, Acecook Việt Nam phát thông cáo khẳng định vừa hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân phát sinh chất Benzo(a)pyrene (một chất gây ung thư) có trong phở ăn liền bị thu hồi ở Hàn Quốc.

Ngày 25/12/2020, công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đã đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM , Long An, Đà Nẵng và An Giang…

Ngày 24/12, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân chính thức khai trương, trở thành địa điểm mua sắm, giải trí lớn nhất thành phố cảng. Là TTTM đầu tiên tại Hải Phòng được đầu tư, phát triển và vận hành bởi AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn với dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Chính thức có mặt trên thị truờng Việt Nam từ tháng 9/2012 , với tâm huyết của những người yêu trà, NTEA Việt Nam và thương hiệu Trà hữu cơ NTEA luôn hướng tới phương châm: “Lấy chất lượng sản phẩm là lợi thế cạnh tranh, sự an toàn của người tiêu dùng là thước đo giá trị”.

Cỏ Cây Hoa Lá là một dòng thương hiệu về các sản phẩm thiên nhiên của công ty ONA Global. Dù mới ra đời được 3 năm nhưng thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đã phục vụ hơn 2 triệu khách hàng, xuất hiện trên các kênh bán hàng trực tuyến và có hệ thống phân phối khắp các tỉnh thành. 

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455