Tin nóng:

Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 11/1, Crocs đã nâng dự đoán kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021. Theo đó, quý thứ tư của năm 2020 sẽ chứng kiến doanh thu tăng 55% so với năm trước, đạt từ 407 - 410 triệu USD. Trước đó, hãng này chỉ dự đoán doanh thu tăng 20 - 30%.

Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 12% trong năm 2020 lên mức kỷ lục 1,38 tỷ USD, tăng từ mức dự đoán trước đó chỉ là 5 - 7%. Công ty cũng nâng dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu 20 - 25% trong năm 2021. Crocs hiện chưa chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 4 chính thức.

Các nhà đầu tư đã ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin kể trên, đẩy cổ phiếu Crocs tăng 12% lên mức 74,91 USD/1 cổ phiếu.

Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid19
Hãng dép Crocs ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid-19

CEO Crocs Andrew Rees cho biết nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng với sự thoải mái trong một năm đầy biến động đã giúp thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán những loại giày dép biểu tượng của hãng.

"Chúng tôi chắc chắn được hưởng lợi từ việc tiêu dùng không thường xuyên, đồng thời cho biết thêm rằng những sản phẩm của hãng cũng dễ lau chùi và vệ sinh, do đó nâng cao sức hấp dẫn của chúng với khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi cũng bị thu hút bởi thương hiệu này trong thời gian xảy ra đại dịch", CEO Rees cho biết. Sức mạnh thương hiệu của chúng tôi rất đặc biệt và vì vậy chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong năm 2021.

Một vài sự kết hợp độc đáo của công ty với các đối tác trong năm nay cũng giúp sản phẩm của họ trở nên thu hút hơn với những người thuộc thế hệ Millennial và những người yêu TikTok.

Năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber... để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt. Ví dụ gần nhất là Crocs hợp tác với KFC để tặng những đôi dép sục hình một đĩa chân gà và có cả hình đùi gà dán lên trên đó đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Với giá lên đến 190 USD/đôi, sản phẩm này đã bán hết chỉ một thời gian ngắn khi xuất hiện và nhanh chóng bị nhà đầu cơ chào bán lại trên mạng với giá 250 USD/đôi.

Bộ sưu tập hợp tác cùng nghệ sĩ Latin Bad Bunny của họ cũng nhanh chóng bán hết sau khi ra mắt vào tháng 9.

Các ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber hay Ariana Grande đều đi dép Crocs và nó đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Thế hệ Z. Thậm chí, có đôi Crocs phiên bản giới hạn còn được bán với giá lên tới 1.000 USD trên thị trường bán lại.

Trung Anh (t/h)

Bình luận bài viết

Bình luận

Không ngoài dự đoán, Huawei không còn xuất huện trong dach sách 5 nhà cung ứng smartphone hàng đầu thế giới của Strategy Analytics.

Ngày 20/4, tập đoàn công nghệ khổng lồ LG Electronics cho biết công ty có kế hoạch sản xuất thiết bị gia dụng trên dây chuyền điện thoại thông minh ở Việt Nam.

Thương hiệu gạo nổi tiếng ST25 của Việt Nam mới đây đã bị 4 doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền tại thị trường nước này.

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), sau 25 năm, Saigon Co.op đã nâng tổng số lượng siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động cao hơn 128 lần so với xuất phát điểm ban đầu.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên toàn quốc có xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt, Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai sâu rộng trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân vùng nông thôn.

Chiều ngày 17/4, đại diện Lotteria Việt Nam khẳng định, thông tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này sẽ đóng cửa tại Việt Nam là không chính xác.

Tờ Korea Times đưa tin Lotteria Việt Nam có thể sẽ đóng cửa trong năm nay.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã xác minh có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heneiken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc hạn chế này nhưng không có văn bản thông báo chính thức

Hãng tin AFP đưa tin, hơn 20 công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã công khai cam kết tuân thủ các nguyên tắc chống độc quyền, sau khi các nhà quản lý yêu cầu họ lưu ý tới án phạt kỷ lục đối với “ông lớn” thương mại điện tử Alibaba.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455