Như thường lệ, cứ đến dịp cuối năm sẽ diễn ra hàng loạt các chương trình giảm giá hấp dẫn với mục đích kích cầu mua sắm, xả hàng cũ từ các nhà bán lẻ truyền thống đến kênh thương mại điện tử nhằm thu hút người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội.
Năm nay, dù ảnh hưởng Covid nhưng thị trường không vì thế mà kém đi sôi động. Đặc biệt, việc giảm giá cũng đang diễn ra đồng loạt tại nhiều kênh siêu thị lớn gồm BigC, Co.opmart, Aeon Việt Nam, Lotte Mart,…
BigC giảm giá hàng loạt các mặt hàng thiết yếu trong dịp cuối năm
Theo ghi nhận của phóng viên, các kênh bán lẻ này đưa ra mức giảm giá bình quân từ 10 - 65% đối với nhiều ngành hàng, từ hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, hóa mỹ phẩm cho tới các sản phẩm thực phẩm thiết yếu.
Đơn cử tại hệ thống siêu thị bigC giảm từ 15 - 50% cho các sản phẩm nhu thiết yếu gồm thịt heo, thịt bò, sữa, dầu ăn, nước mắm, chăn ga gối nệm… Hay tại hệ thống Co.opmart, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn… còn giảm giá từ 5 - 50% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu khác.
Cùng với giảm giá trực tiếp ở các kênh bán lẻ truyền thống sàn thương mại điện tử Lazada, Shoppe, Tiki đã khởi động Lễ hội mua sắm 12.12 - Sale to cuối năm từ ngày 4/12 với 12 triệu ưu đãi toàn sàn giảm đến trên 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá. Còn Shopee cũng tung ra loạt ưu đãi mỗi ngày như bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng, ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho mọi ngành hàng…
Các sàn thương mại đưa ra hàng loạt các chính sách khuyến mại hấp dẫn
Bên cạnh đó, việc lồng ghép các hình thức thanh toán để giảm tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt cũng được các doanh nghiệp áp dụng. Chẳng hạn ví điện tử AirPay áp dụng giảm 100.000 đồng cho khách hàng lần đầu tiên thanh toán đơn hàng trên sàn Shopee bằng ví AirPay; riêng trong ngày 12/12, ví điện tử này còn ưu đãi đặc biệt cho người dùng thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước, điện thoại trên Shopee với mức giảm lên đến 1,2 triệu đồng…
Đợt khuyến mãi bùng nổ cuối năm này, kỳ vọng mang sẽ lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay.
Dương Dương