Hơn 600 doanh nghiệp tại TP. HCM tham gia kích cầu tiêu dùng

Ngày 2/7, UBND TP. HCM đã chính thức khai mạc Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 tại số 19 đường Đào Trinh Nhất, quận Thủ Đức TP. HCM với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố và 29 tỉnh thành trên cả nước.

Rất nhiều DN tại các tỉnh, thành trên cả nước tham gia chương trình kích cầu của TPHCM

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sau đại dịch Covid-19, thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của thành phố. Với vai trò đầu tàu quan trọng, TP.HCM đã tổ chức nhiều chương trình kết nối với các tỉnh thành phố nhằm kích cầu du lịch nội địa và hôm nay là chương trình kích cầu tiêu dùng.

Chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP. HCM trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng, tạo điều kiện, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, cũng như khai thác tối đa tình thần yêu nước của người dân trong việc tiêu thụ hàng nội địa.

Chương trình với quy mô trên 650 gian hàng được chia thành 2 khu vực: Khu gian hàng doanh nghiệp TP. HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, uy tín và giá cả bình ổn thị trường do Hội ngành nghề TP. HCM giới thiệu và khu vực gian hàng trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của nhiều địa phương.

Trong 4 ngày diễn ra chương trình (từ ngày 2-5/7), nhiều hoạt động kích cầu được các DN, cơ sở sản xuất triển khai thông qua hình thức khuyến mại, giảm giá vượt mức 50%. Hoạt động khuyến mãi nhằm đẩy mạnh nhu cầu tham quan, mua sắm, mang nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng, đồng thời giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh các thương hiệu Việt đến mọi nhà.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 còn diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác chiến lược giữa DN tỉnh trọng điểm phía Nam như Đồng Tháp, Cần Thơ… với các đơn vị phân phối bán lẻ, thương mại tại TP. HCM nhằm mở rộng chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, mở rộng chỗ đứng cho thị trường nông sản Việt ngay tại sân nhà.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455