iPhone 12 series đạt doanh số 100 triệu máy sau 7 tháng ra mắt

Mới đây, báo cáo từ Counterpoint Research cho biết Apple đã bán được 100 triệu máy iPhone 12 series chỉ từ sau 7 tháng ra mắt, con số ấn tượng nhất kể từ thời iPhone 6 series.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoin, iPhone 12 chạm mốc doanh số 100 triệu trong tháng 4, đồng nghĩa dòng máy này lập thành tích chỉ sau 7 tháng phát hành, nhanh hơn 2 tháng so với iPhone 11 và tương đương iPhone 6. iPhone 6 đã tạo nên siêu chu kỳ cho Apple nhờ kết nối 4G vào năm 2014 và 2015.

iPhone 12 series đạt doanh số 100 triệu máy sau 7 tháng ra mắt
Phân tích doanh số iPhone 12 series (Nguồn: Gsmarena)

Theo các chuyên gia, khi iPhone 6 ra mắt, sự đổi mới về thiết kế và nhu cầu của người dùng về một màn hình lớn là yếu tố hấp dẫn người dùng, còn đối với iPhone 12 series điều này được cho là đến từ công nghệ màn hình và kết nối 5G.

Phân tích chỉ ra rằng thế hệ iPhone 12 năm nay được tích hợp 5G cũng như màn hình OLED trên tất cả các model, kể cả phiên bản không gắn mác "Pro". Việc doanh số liên tục tăng cũng góp phần tạo thành đòn bẩy, giúp iPhone 12 series bán được nhiều máy hơn.

Siêu chu kỳ dự kiến giúp Apple lập kỷ lục mới về doanh thu do giá bán trung bình iPhone đang cao nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu công ty cũng đạt đỉnh vào tháng 4. Apple liên tục nắm thị phần cao kỷ lục tại Mỹ từ tháng 10/2020 và xu hướng còn tiếp diễn.

Thị hiếu khách hàng cũng thay đổi so với trước kia. Doanh số iPhone 12 Pro Max chiếm 29% tổng doanh số iPhone 12, trong khi iPhone 11 Pro Max chỉ chiếm 25%. Điều này góp phần giải thích vì sao doanh thu ròng từ iPhone 12 lại cao hơn 22% so với iPhone 11 trong cùng kỳ.

Mỹ chiếm 40% thị phần doanh số iPhone 12 Pro Max toàn cầu. Đây là mẫu smartphone bán chạy nhất tại đây, một phần nhờ nhiều chiến dịch khuyến mãi và quảng bá ráo riết.

iPhone 12 cũng ít chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế so với iPhone 11. Nhiều người giữ lại thiết bị lâu hơn trước song họ đã chuyển sang iPhone 12 khi thiết bị ra mắt.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Sự phục hồi từ năm 2020 tiếp tục được ghi nhận đối với thị trường điện thoại thông minh trong quý 2 năm 2021 khi tổng lượng giao hàng tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự báo tăng trưởng 12,5% của IDC.

Ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc trong điều kiện dịch COVID-19. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến được giao làm Tổ trưởng Tổ công tác.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7-2021 tăng 0,62% so với tháng trước, tăng 2,25% so với tháng 12-2020 và tăng 2,64% so với tháng 7-2020.

Đội Quản lý thị trường số 1 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt một cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp có hành vi bán cao hơn giá niêm yết.

Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) vừa kịp thời ngăn chặn 39.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Sam Sung đang trên đường đi tiêu thụ.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455