Tin nóng:

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020

Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 (Hanoi Great Souvenir 2020) sẽ là “đòn bẩy” hữu hiệu hỗ trợ ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa.

Sáng 12/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Sở Công Thương Hà Nội cùng Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020.

Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức thực hiện. Hội chợ sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 15/11.

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020

Hanoi Great Souvenir 2020 là sự kiện kết nối giao thương nhằm hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng hóa lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Với quy mô hơn 200 gian hàng tham gia của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP Hà Nội, các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ...) đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch. Thông qua hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thuận lợi để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thiết lập quan hệ. Người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020
Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm hậu Covid-19

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, Hội chợ là một trong những nỗ lực của TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ kép, vừa hỗ trợ các hiệp hội, DN, cơ sở sản xuất trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, vừa đẩy mạnh bán hàng, giao thương, kết nối tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đặc biệt là thị trường nội địa. 

Tác động tiêu cực và kéo dài của đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh ngành hàng thủ công mỹ nghệ bị gián đoạn. Với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Thành phố, tính hết tháng 10/2020, tình hình xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đã có tín hiệu chuyển biến tích cực, các cơ sở công nghiệp nông thôn của Hà Nội đã có các đơn đặt hàng xuất khẩu.

Trong 5 nhóm mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương của Hà Nội, có 3 nhóm hàng tăng so với cùng kỳ năm 2019, gồm có: Hàng gốm sứ: đạt 170 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,3%, tăng 6,9%;  thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh: đạt 294 triệu USD, chiếm tỷ trọng 2,2%, tăng 1,9%;  gỗ và sản phẩm gỗ: đạt 426 triệu USD, chiếm tỷ trọng 3,2%, tăng 5,8%.

Phương Lê (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455