Tin nóng:

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Ngày 19/4, tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021". Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19-25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại Tp. Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội...

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam hàng năm diễn ra nhiều sự kiện

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được.

Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).

Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

Lê Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Ca bệnh mắc Covid-19 mới phát hiện tại Hà Nội là nữ cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu (Thường Tín). Theo kết quả truy vết dịch tễ, chị T có lịch trình phức tạp, đi nhiều nơi, gặp nhiều người.

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kêu gọi người dân thành phố không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Sau khi phát hiện 2 công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong) dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân liên quan.

Dự báo thời tiết 12/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông.

Sáng 12/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 34 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 33 ca ghi nhận trong nước.

Trận mưa kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ vào chiều tối 11/5 đã khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn.

Chiều 11/5, Bộ Y tế công bố thêm 30 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, 27 ca lây nhiễm trong nước, 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Bắt đầu từ ngày 11/5, tỉnh Đắk Nông dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Đây là nhận định của lãnh đạo UBND TPHCM tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2021 tổ chức chiều 11/5.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455