Tin nóng:

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phục hồi kinh tế thông qua chương trình Tuần hàng Việt

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy, phục hồi, tăng trưởng kinh tế sau khi dịch Covid-19 lần 2 được kiểm soát, nhiều tỉnh thành đã triển khai chương trình kích cầu nội địa, với hoạt động kết nối giao thương, khuyến mãi, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng…  Sở Công Thương Hà Nội cũng đã liên tục tổ chức các chương trình Tuần hàng Việt là để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm 2020 là một năm đặc biệt vất vả với các doanh nghiệp, dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và đặc biệt là trong tiêu thụ sản phẩm. Do đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thành phố Hà Nội đã triển khai chương trình kích cầu nội địa, với hoạt động kết nối giao thương, khuyến mãi, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng… Đặc biệt, thành phố dành 28 điểm bán hàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Gần đây nhất, sự kiện Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 vừa được ngành Công Thương tổ chức tại huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây… là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng.

Kích cầu tiêu dùng thúc đẩy phục hồi kinh tế qua chương trình Tuần hàng Việt
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phục hồi kinh tế qua chương trình Tuần hàng Việt

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 là một trong nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội được triển khai từ tháng 6-2020 đến nay. Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau Tháng khuyến mại tập trung diễn ra vào tháng 6 và 7-2020, Sở cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức hàng loạt Tuần hàng Việt; Hội chợ kết nối sản xuất - tiêu dùng; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội… “Không chỉ giới thiệu đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các địa phương kết nối, hợp tác với hệ thống siêu thị Big C, Vinmart, BRGMart,… nhằm bảo đảm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Mặt khác, doanh nghiệp bán lẻ cũng có điều kiện chủ động nguồn hàng chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Ghi nhận về tác động của những chương trình này với doanh nghiệp, Phó Giám đốc Công ty TNHH May Ánh Nguyệt (quận Long Biên) Nguyễn Thị Nguyệt Ánh cho biết, doanh nghiệp đã và đang phát triển kênh bán lẻ hàng hóa ở khu vực ngoại thành. Sản phẩm may mặc của doanh nghiệp được ưa chuộng, nên doanh thu bán hàng tăng khá tốt.

Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng của thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đồng loạt triển khai hoạt động kết nối, bán hàng, khuyến mại… Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) Vũ Thanh Sơn cho hay, Hapro đã liên kết, đưa đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, Intimex..., đồng thời triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại dịp cuối tuần, nhằm thu hút người dân đến mua sắm.

Kích cầu tiêu dùng thúc đẩy phục hồi kinh tế qua chương trình Tuần hàng Việt
Nhiều chương trình được phối hợp giữa UBND TP Hà Nội và các tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp

Tương tự, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cũng chia sẻ, hệ thống Big C đã liên tiếp triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại kích cầu mua sắm, với hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng... Nhờ vậy, lượng hàng tiêu thụ gia tăng, người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá hợp lý.

Sau khi dịch Covid-19 lần 2 được kiểm soát, Sở Công Thương Hà Nội đã liên tục tổ chức Tuần hàng Việt tại ngoại thành, các chương trình thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông lâm thủy sản, sản phẩm OCOP… TP Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia.

Thông qua việc tổ chức Tuần hàng Việt, Sở Công Thương đã hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ; đồng thời gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn TP Hà Nội. Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng khu vực ngoại thành và du khách có cơ hội tham quan, mua sắm sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ: “Việc tổ chức các Tuần hàng Việt tại các huyện đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, điều thấy rõ nhất là đã góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, qua đó xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. “

Từ nay đến Tết Tân Sửu, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các tỉnh, TP tổ chức trên 30 chương trình, sự kiện kích cầu nội địa, khuyến công, sản xuất và tiêu dùng bền vững… Đây là những hoạt động hết sức cụ thể và là giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo đòn bẩy hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội.

Đức Long

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455