Tin nóng:

LG chính thức rút lui khỏi mảng di động

LG vừa chính thức xác nhận thông tin sẽ rời mảng kinh doanh smartphone để tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh tiềm năng khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp doanh nghiệp cũng như nền tảng và dịch vụ...

LG chính thức rút lui khỏi mảng di động
LG chính thức rút lui khỏi mảng di động

Như vậy, LG nối gót những tên tuổi lớn như Nokia, BlackBerry, chính thức rời bỏ thị trường smartphone cạnh tranh đầy khốc liệt, đúng như những thông tin đã đồn thổi trong thời gian gần đây.

LG cho biết các mẫu smartphone đang tồn tại vẫn sẽ được bán đồng thời  tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm di động "trong một khoảng thời gian nhất định, phụ thuộc vào từng thị trường".

Công ty này không đề cập đến vấn đề nhân sự: "các vấn đề chi tiết liên quan đến nhân sự sẽ được quyết định ở cấp độ địa phương". LG cho biết họ kỳ vọng sẽ đóng cửa hoàn toàn mảng di động vào cuối tháng 7 năm nay.

Tin đồn về việc LG đóng cửa mảng di động đã xuất hiện vài tháng nay khi mảng kinh doanh này đã thua lỗ lớn trong 5 năm liên tiếp. So sánh với đối thủ trực tiếp từ Hàn Quốc là Samsung, smartphone cao cấp gần đây của LG gần như không có cửa cạnh tranh. Trong khi đó, smartphone phổ thông của họ lại gặp khó khi đối đầu điện thoại Trung Quốc. Trước đó, công ty này kỳ vọng mảng di động sẽ có lãi vào năm 2021.

Mặc dù hoạt động kinh doanh smartphone của LG gặp khó khăn trong những năm gần đây nhưng công ty này đã tạo ra rất nhiều sản phẩm sáng tạo. LG G3 là điện thoại đầu tiên có màn hình QHD và nó được trang bị tính năng tự động lấy nét bằng laser - một tính năng được gọi là “điên rồ” trong năm 2014. Một thứ điên rồ khác vào năm 2014 là G Flex, chiếc điện thoại có màn hình có thể uốn cong. Sau đó đến lượt G Flex 2 được ra mắt với chip xử lý hàng đầu và màn hình khó có thể phá vỡ, kết hợp lớp phủ trên mặt lưng nhựa có thể tự chữa lành vết trầy xước.

Tuy nhiên, không may mắn cho LG là không smartphone nào trong số trên đủ hữu ích để trở thành trào lưu phổ biến trên thị trường. Trong khi đó, các model truyền thống của họ lại kém xa đối thủ ở các tính năng quan trọng, chẳng hạn khả năng chụp hình.

Sau LG, có thể HTC là cái tên tiếp theo rời bỏ thị trường di động. Thực tế, hãng này đã bán phần lớn những gì tinh tuý ở mảng di động của mình cho Google từ năm 2017.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo đang nhắm mục tiêu mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm tại châu Á, trong một nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

LG Electronics Inc. cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các bản nâng cấp phần mềm mở rộng cho các mẫu điện thoại thông minh của hãng trong 3 năm tới dù doanh nghiệp này chuẩn bị rời khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Khoảng 11 giờ trưa 5/4/2021, cửa hàng H&M ở trung tâm TP.HCM khá vắng vẻ. Từ sảnh thời trang nữ dưới tầng một đến khu dành cho nam giới và trẻ ở lầu hai chỉ khoảng 15 khách hàng qua lại, đa phần là phái đẹp.

Doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc tăng vọt trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Kể từ khi tiếp quản hệ thống siêu thị VinMart cuối năm 2019, Tập đoàn Masan đã mạnh tay thực hiện nhiều thay đổi mang tính chiến lược nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong quý gần nhất, Công ty VinCommerce (sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+ và các nông trại VinEco) đã đạt lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) dương với lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Mới đây, TNI King Coffee chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan với thương hiệu Teavory. Sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021.

Đưa hàng hóa vào các chuỗi siêu thị bán lẻ là hoạt động mang lại hiệu cao và là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, đến nay việc đưa hàng vào siêu thị vẫn không hề đơn giản.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ở thế tiến thoái lưỡng nan khi vẫn muốn mua các sản phẩm của H&M, Nike và các thương hiệu khác nhưng lại sợ trở thành tâm điểm chỉ trích giữa làn sóng tẩy chay các nhãn hàng nói không với bông Tân Cương.

Theo đại diện Viettel Post, Hải Dương dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455