Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hàng loạt mẫu xe nhập khẩu để khắc phục lỗi

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Lancer để khắc phục lỗi cửa sổ trời và bộ căng đai tự động. Bên cạnh đó, 830 xe thuộc mẫu Pajero và I-Miev cũng cần triệu hồi để sửa lỗi túi khí.

Thu hồi sản phẩm ô tô Lancer của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

Cụ thể, Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời và/hoặc bộ căng đai tự động trên 13 xe Mitsubishi Lancer model CY4A-STXHL/STMHL nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất trong giai đoạn từ 4/9/2009 - 4/2/2011.

Đối với lỗi liên quan đến cửa sổ trời, Mitsubishi Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.

Nguyên nhân được xác định là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém.

Đối với lỗi liên quan đến bộ căng đai tự động, trong quá trình sử dụng xe, trên táp lô có thể xuất hiện hiện tượng đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ có thể bị quá nhiệt.

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải trọng cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, các khớp nối sẽ bị vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.      

Mitsubishi Việt Nam cho biết việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

830 xe Pajero và I-Miev của Mitsubishi cũng nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra khắc phục lỗi túi khí

Đồng thời, Mitsubishi Việt Nam cũng thông báo Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách trên 830 ô tô đều nhập khẩu từ Nhật Bản, bao gồm 829 xe Mitsubishi Pajero model LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL sản xuất trong giai đoạn từ 7/1/2013 - 17/1/2017; 1 xe Mitsubishi I-Miev model LDDL6 sản xuất ngày 6/8/2013. 

Báo cáo của Mitsubishi Việt Nam nêu rõ, trên các xe Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất.

Kết quả, vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho cả người lái và hành khách đi cùng khi sử dụng xe, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến nghị người dùng cần nhanh chóng mang các xe Lancer, Pajero và I-Miev có hiện tượng lỗi tới nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc để khắc phục. Thời gian tiếp nhận và sửa chữa miễn phí là trong 2 năm, từ 15/6/2020 - 14/6/2022.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết đã và đang giám sát chặt chẽ cả 2 chương trình triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Hoàng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

Thông tư 43 về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất – phần truy cập vô tuyến" quy định: kể từ ngày 1/7/2021, điện thoại sản xuất, nhập khẩu vào Việt Nam phải tích hợp công nghệ E-UTRA - tức công nghệ 4G.

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhưng có nhiều lý do để người dùng cân nhắc việc tiếp tục dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thu hồi 5,370 xe ô tô Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng.

Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi tổng cộng 11.693 ô tô bao gồm cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu nguyên chiếc để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Nếu như các năm trước, số lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh vào các tháng quý IV thì năm 2020 này, lượng xe này lại đang có xu hướng giảm.

Ngày 22/01/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast; đồng thời góp phần đưa Việt Nam lên vị thế mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.

Cơ quan quản lý an toàn ô tô Hoa Kỳ cho biết Ford Motor Co phải thu hồi 3 triệu xe có túi khí Takata phía người lái có khả năng bị lỗi, từ chối đấu thầu của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ để tránh bị thu hồi.

VinFast chính thức ra mắt 3 dòng xe SUV điện thông minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vượt trội với quãng đường di chuyển khoảng hơn 500km trong một lần sạc.

Theo thời gian, điện thoại thông minh sẽ dần mất giá. Mức độ giảm giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, phân khúc giá hay độ yêu thích của người dùng.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455