Tin nóng:

Ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu tăng trưởng 85-86% so với năm 2020

Ngành Du lịch Đà Nẵng phấn đấu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 5 triệu lượt), trong đó khách quốc tế tăng 37-38% (ước đạt gần 970 ngàn lượt); doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 8 ngàn tỷ đồng).

Ngày 12/1, tại hội nghị triển khai kế hoạch ngành du lịch năm 2021 trong tình hình vừa chống dịch COVID-19 vừa góp phần phục hồi, phát triển kinh tế thành phố, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, năm 2021, ngành Du lịch thành phố sẽ tập trung nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, huy động các nguồn lực để khôi phục lại hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19; triển khai các nhiệm vụ thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố: “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”, từng bước phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố.

Ngành Du lịch Đà Nẵng phấn đấu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 5 triệu lượt), trong đó khách quốc tế tăng 37-38% (ước đạt gần 970 ngàn lượt); doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 8 ngàn tỷ đồng).

Ngành du lịch Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm thu hút khách nội địa trong năm 2021
Ngành du lịch Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm thu hút khách nội địa trong năm 2021

Để đạt được mục tiêu này, Sở Du lịch Đà Nẵng xác định tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch; tiếp tục xây dựng, tham mưu quy hoạch, định hướng phát triển du lịch; hoàn thành Đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đà Nẵng sẽ lập quy hoạch cảnh quan đối với 2 tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và Nguyễn Tất Thành; hoàn thành công tác lập thủ tục đầu tư để triển khai dự án bãi tắm đêm kết hợp vui chơi giải trí tại bãi biển Mỹ An; xây dựng Đề án quản lý và phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà; chuyên đề phát triển du lịch đường thủy nội địa.

Dự kiến, năm 2021, Đà Nẵng sẽ tổ chức các sự kiện du lịch để quảng bá điểm đến và thu hút khách như: Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; Cuộc thi Ironman 70.3 Vietnam; Cuộc thi người đẹp du lịch Việt Nam 2021; Hội chợ Du lịch VITM tại Đà Nẵng; Cuộc thi Hoa khôi du lịch Đà Nẵng…

Du lịch đường thủy nội địa sẽ được chuẩn hóa đội tàu, đầu tư điểm dừng chân; đầu tư, nâng cấp Phố Du lịch An Thượng (hoàn thành giai đoạn 1 và triển khai đầu tư giai đoạn 2); phát triển du lịch cộng đồng tại xã Hòa Bắc, Hòa Ninh và Nam Ô.

Đẩy nhanh tiến độ một số dự án tạo sản phẩm du lịch như tuyến phố đi bộ Bạch Đằng-Nguyễn Văn Trỗi-Trần Hưng Đạo; hỗ trợ triển khai một số dự án Danang Mikazuki Japanese Resorts and Spa, Tổ hợp pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Sun World Danang Wonder (giai đoạn 2)…

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng sẽ triển khai phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi chính phủ cho phép; lập và triển khai phương án tổ chức khách sạn cách ly có thu phí phục vụ chuyên gia, doanh nhân, công dân Việt Nam nhập cảnh có nhu cầu.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng ước đạt hơn 50.000 lượt người, tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ, trong đó chủ yếu là khách nội địa; khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ.

Đặc biệt, ngày 7-8/1, Đà Nẵng đã đón đoàn hơn 1.000 khách du lịch công vụ (MICE) đến thành phố. Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. Loại hình du lịch này đang được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tích cực hỗ trợ triển khai để thu hút lượng khách lớn thường xuyên đến với thành phố.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận huyện thực hiện tốt nhiệm vụ về Chính sách nhà ở và thị trường bất động sản nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Năm 2021, TPHCM đặt mục tiêu thu hút 550 triệu USD vốn đầu tư vào các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, tập trung ở 4 ngành công nghiệp trọng yếu và công nghiệp hỗ trợ.

Kết thúc quý IV/2020, lãi sau thuế của LDG giảm gần 99,8% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu do doanh thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh.

VIC dự kiến chia ra làm 3 đợt chào bán. Tổng mệnh giá phát hành trong đợt chào bán đầu tiên là 1.515 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2021 đến ngày 21/1, Kho bạc Nhà nước cho biết đã phát hành 16.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ.

Tài sản của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (Mã: NT2) giảm mạnh trong năm do tiền và các khoản đầu tư giảm, trong đó có 200 tỷ đồng tiền gửi tại Ocean Bank phải tạm ngừng giao dịch.

Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu (XK) trong những năm gần đây đã đạt được những kết quả tích cực với điểm nổi bật là tốc tăng trưởng cao và liên tục, mặt hàng, thị trường XK ngày càng đa dạng. Đặc biệt, năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng XK hàng hóa của Việt Nam năm 2020 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các Bộ, ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp.

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), có 35 doanh nghiệp đăng ký 98 đợt phát hành riêng lẻ trái phiếu doanh nghiệp với tổng giá trị đăng ký lên đến 73,35 nghìn tỷ đồng trong tháng 12/2020.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455