Nike ngừng bán hàng trên Amazon

Nike gỡ toàn bộ sản phẩm bày bán trên Amazon, kết thúc “cuộc tình” với trang thương mại điện tử đình đám nhất thế giới.

Theo Bloomberg, bên thứ ba vẫn tiếp tục bán các sản phẩm của Nike trên Amazon. Tuy nhiên, Nike sẽ ngừng bán trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử của tỉ phú Jeff Bezos.

Nike ngừng bán hàng trên Amazon. Ảnh Bloomberg.

Nike và Amazon đạt thỏa thuận hợp tác hồi năm 2017. Khi đó, mục tiêu của Nike là quản lí sản phẩm khi chúng xuất hiện trên trang web, hạn chế các nhà phân phối không phép cũng như chống hàng nhái do bên thứ ba rao bán.

Tuy nhiên, Bloomberg cho biết suốt 2 năm qua, Nike không thể thực hiện được quy trình kiểm soát này trên Amazon và không cạnh tranh được với các bên thứ ba.

Hiện, Nike đang ngày càng tập trung vào chiến lược bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng của hãng và trang Nike.com. Công ty cũng cho biết sẽ chỉ hợp tác với 40 nhà bán lẻ.

Amazon đã có sự chuẩn bị trước khi Nike ra tuyên bố chính thức và khẳng định các sản phẩm của Nike vẫn sẽ được bán trên nền tảng thương mại điện tử này thông qua bên thứ ba.

Một số chuyên gia bán lẻ nhận định quyết định của Nike có thể khiến nhiều đối tác của Amazon lo ngại. Tuy nhiên, ít đối tác của Amazon có quy mô lớn như Nike, do đó không dễ tiếp bước gã khổng lồ đồ thể thao này.

PV (T/H)

Bình luận bài viết

Nhập khẩu điều 5 tháng tăng gần 300% khiến ngành điều lần đầu tiên ngành điều rơi vào tình thế nhập siêu với hơn 2,2 tỷ USD. Trước thực trạng này, Bộ Công Thương đề xuất mở rộng diện tích điều để tự chủ về nguyên liệu và tăng thu nhập cho nông dân.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông số 40 trong đó có nội dung các chủ sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada... phải có trách nhiệm kê khai thuế, nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh. Theo đó, quy định này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 1/8/ 2021.

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm, nước hoa được chiết vào các chai mang nhãn hiệu Coco Chanel, Collagen X12 olive, Pink Lady Shower... tại Hà Nội.

Ngày 16/6, Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công Thương) cho biết, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

MeeyLand đã nhiều lần nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động Sàn Thương mại điện tử tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số - Bộ Công Thương nhưng đều bị từ chối, với lý do công ty đã quảng bá website MeeyLand như là một công cụ huy động vốn có dấu hiệu vi phạm các hành vi bị cấm trong thương mại điện tử quy định.

Các nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Covid-19 đã hình thành nên những xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời mở thêm cơ hội cho các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm chiếm lĩnh “miếng bánh” thị phần 200 tỉ USD.

Sản lượng đánh bắt thấp khiến cho cá ngừ vằn Seychelles gần như ít biến động khi giao dịch trên thị trường.

Ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý thị trường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một trào lưu mới (trend), đó là sử dụng ứng dụng biến người dùng thành nhân vật hoạt hình từ các bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, cũng cần cảnh giác với những rủi ro mà ứng dụng có tên là "Voila Ai Artist" gây ra.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455