Quyết định rời thị trường, LG vẫn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành đến năm 2023

LG Electronics Inc. cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các bản nâng cấp phần mềm mở rộng cho các mẫu điện thoại thông minh của hãng trong 3 năm tới dù doanh nghiệp này chuẩn bị rời khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Quyết định rời thị trường LG vẫn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành đến năm 2023
Quyết định rời thị trường, LG vẫn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành đến năm 2023

Theo đó, phiên bản cập nhật hệ điều hành di động (OS) của LG sẽ được gia hạn thêm một năm. Bên cạnh đó, người dùng điện thoại thông minh cao cấp của LG có thể nhận được bản cập nhật hệ điều hành trong ba năm, trong khi những người sử dụng các thiết bị cầm tay giá rẻ của LG có thể nhận được bản nâng cấp trong tối đa hai năm.

Với người dùng các mẫu điện thoại thông minh LG Velvet và LG Wing ra mắt vào năm ngoái có thể được hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành đến năm 2023. LG cho biết các thiết bị đủ điều kiện cho các chương trình cập nhật hệ điều hành mở rộng sẽ được đăng trên trang web của hãng, mặc dù kế hoạch hỗ trợ có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch phát hành hệ điều hành Android của Google và thông số kỹ thuật sản phẩm.

LG cũng hứa hẹn sẽ cung cấp tối đa các dịch vụ hậu mãi trên toàn cầu ngay cả sau khi đóng cửa mảng kinh doanh di động.

Trước đó, ngày 5/4 LG thông báo sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động sau nhiều năm thua lỗ. Bộ phận thiết bị di động (MC) của LG sẽ dừng sản xuất và bán điện thoại di động từ ngày 31/7 tới, do tình trạng sụt giảm doanh số bán kéo dài và sự cạnh tranh khốc liệt.

Với kế hoạch rút lui của LG Electronics, đơn vị nghiên cứu thị trường TrendForce dự đoán rằng thị phần điện thoại thông minh của công ty này trong năm nay sẽ giảm xuống dưới 1%.  LG là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ chín thế giới tính theo số lượng sản xuất trong năm 2020 với thị phần 2,4%, sau khi sản xuất 30,6 triệu điện thoại thông minh.

 

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo đang nhắm mục tiêu mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm tại châu Á, trong một nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Khoảng 11 giờ trưa 5/4/2021, cửa hàng H&M ở trung tâm TP.HCM khá vắng vẻ. Từ sảnh thời trang nữ dưới tầng một đến khu dành cho nam giới và trẻ ở lầu hai chỉ khoảng 15 khách hàng qua lại, đa phần là phái đẹp.

LG vừa chính thức xác nhận thông tin sẽ rời mảng kinh doanh smartphone để tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh tiềm năng khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp doanh nghiệp cũng như nền tảng và dịch vụ...

Doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc tăng vọt trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Kể từ khi tiếp quản hệ thống siêu thị VinMart cuối năm 2019, Tập đoàn Masan đã mạnh tay thực hiện nhiều thay đổi mang tính chiến lược nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong quý gần nhất, Công ty VinCommerce (sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+ và các nông trại VinEco) đã đạt lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) dương với lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Mới đây, TNI King Coffee chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan với thương hiệu Teavory. Sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021.

Đưa hàng hóa vào các chuỗi siêu thị bán lẻ là hoạt động mang lại hiệu cao và là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, đến nay việc đưa hàng vào siêu thị vẫn không hề đơn giản.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ở thế tiến thoái lưỡng nan khi vẫn muốn mua các sản phẩm của H&M, Nike và các thương hiệu khác nhưng lại sợ trở thành tâm điểm chỉ trích giữa làn sóng tẩy chay các nhãn hàng nói không với bông Tân Cương.

Theo đại diện Viettel Post, Hải Dương dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455