Sắp diễn ra ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 1" diễn ra đầu tháng 6-2021, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục tổ chức "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2" dự kiến diễn ra vào thứ bảy (10-7-2021).

Sắp diễn ra ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 tại Hà Nội

Ngày 10/7 sắp tới sẽ diễn ra Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2, nhằm kết nối giao thương gắn với tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo ban tổ chức, đây là sự kiện trực tuyến lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội, có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh và người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy, xu hướng tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử đã có bước cải thiện đáng kể.

Sự kiện còn có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch an toàn, vừa tăng cường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới, đồng thời cụ thể việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị gia tăng gắn với phát triển bền vững.

Tại sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2", Ban tổ chức sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao của 8 chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố như: Miến dong (xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai); ống hút rau củ của Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh); rượu mơ núi Tản (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì); trứng gà sạch (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ); rau hữu cơ (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng)...

Quá trình livestream, người bán sẽ giới thiệu đến khách hàng về quy trình sản xuất, chế biến nông sản thực phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như câu chuyện về văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm.

Sắp diễn ra ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 tại Hà Nội
Hà Nội tổ chức Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, Trưởng ban tổ chức sự kiện Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội lần 2, Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức Livestream trên MXH, kênh thương mại điện tử.

Tại sự kiện này, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, ban tổ chức đẩy mạnh truyền thông Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp, tạo đòn bẩy thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu mới.

Chương trình "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 2; Cơ hội mua sắm Online an toàn trong mùa dịch" được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 10/07/2021 (thứ Bảy), phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live - https://www.facebook.com/ocoplive; youtube VTC Now- https://www.youtube.com/c/vtcnow

Trung Anh

Bình luận bài viết

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám phương tiện xe ô tô tải biển kiểm soát số 34H-008.09 đang vận chuyển lô hàng 412.000 cái khẩu trang và 3.000 cái khẩu trang cho trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Dầu có 1 tuần tăng ấn tượng, với giá dầu WTI tăng tuần thứ 9 liên tiếp với mức 2.48% lên 83.76 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng 0.79% lên 85.53 USD/thùng.

Kết thúc tuần vừa qua, hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm gần 2% còn 199.9 cents/pound, trái lại hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 1/2022 tăng 1% lên 2141 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được thu hẹp lại còn 52.4% chiết khấu cho giá Robusta.

Trước nghịch lý giá lợn hơi giảm, nhưng đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức cao, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, cần bình tĩnh phân tích toàn bộ chuỗi cung ứng để xem nguyên nhân nằm ở đâu để tháo gỡ.

Thời gian gần đây giá phân bón tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất của bà con nông dân, thậm chí nhiều người trồng lúa muốn bỏ ruộng vì sản xuất lúa không lời.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455