Tin nóng:

Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa trong tháng khuyến mại 2021

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Bộ Công Thương, thực hiện chương trình hàng năm, cũng nhằm kích thích tiêu dùng trong nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021” sẽ diễn ra từ ngày 1-30/7/2021.

Theo đó, hàng hóa, dịch vụ dùng để tham gia chương trình khuyến mại có hạn mức tối đa lên đến 100%. Đối tượng tham gia chương trình là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật.

Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa trong tháng khuyến mại 2021
Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa trong tháng khuyến mại 2021

Theo Vụ thị trường trong nước, chương trình khuyến mại được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và có giá phù hợp để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nghiêm cấm hành vi trà trộn hàng kém chất lượng tham gia khuyến mại.

Theo Bộ Công Thương, tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Linh An

Bình luận bài viết

Bình luận

Bộ Tài chính chỉ đạo các tỉnh phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong công tác lưu thông phân phối hàng hóa để tránh hiện tượng sốt giá cục bộ do khan hiếm hàng hóa hoặc sụt giảm giá bất lợi đối với hàng nông sản do bị ùn tắc trong lưu thông, phân phối.

Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý và thông tin giá cả thị trường tại địa phương.

Chè Shan tuyết Na Hang là một sản phẩm có từ lâu đời và nổi tiếng của huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Khu vực địa lý cho chè Shan tuyết bao gồm các xã: Sinh Long, Thượng Giáp, Thượng Nông, Hồng Thái, Khâu Tinh, Sơn Phú thuộc huyện Na Hang.

Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Với 68 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu dân là động cơ thúc đẩy mảng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thương mại điện tử đang chủ yếu tập trung vào các ngành có giá trị cao, tần suất thấp như: thời trang, làm đẹp, điện tử, sách báo, nội thất, gia dụng, trong đó thực phẩm và chăm sóc cá nhân có tới 99% sản phẩm không phải tươi sống, tần suất mua hàng không thường xuyên. Nhưng xu hướng tiêu dùng hiện đại sẽ thay đổi, cùng với sự kích hoạt của dịch Covid, người tiêu dùng có nhu cầu thường xuyên sử dụng thương mại điện tử cho việc mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày, bao gồm cả hàng tươi sống. Bài toán này đặt ra cho các nhà bán lẻ hiện đại biết tích hợp mô hình kinh doanh O2O.

Đồng USD giảm và thị trường chứng khoán tăng điểm giúp giá xăng dầu trên thị trường thế giới hồi phục.

Giá lúa gạo ghi nhận giao dịch ổn định trong phiên cuối tuần dù đã giảm tại phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giá gạo xuất khẩu gạo Thái Lan lại biến động mạnh dù đã cắt giảm thuế xuất khẩu.

Sau khi giảm nhẹ tại phiên giao dịch chiều qua 15/5, giá cà phê trong nước tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang theo thị trường thế giới.

Giá cà phê giảm liên tiếp theo xu hướng chung của toàn bộ các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp và do thời tiết không thuận lợi tại Brazil.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455