21:31 11/03/2022

Thị trường du lịch Việt đã “ấm” dần lên

Nhằm thích ứng an toàn và khôi phục phát triển kinh tế hậu Covid-19, chỉ trong thời gian ngắn thực hiện thí điểm đón khách từ giữa tháng 11/2021, thị trường du lịch Việt Nam đã “ấm” dần lên và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách, hãng truyền thông trên thế giới.

Mở cửa du lịch Đứng trước cơ hội vàng thị trường du lịch Việt Nam đã “ấm” dần lên
Diễn đàn “luồng xanh” cho du lịch cất cánh, Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt -an toàn – hiệu quả” do Tạp chí Diễn đàn tổ chức sáng ngày 11/3.

Theo đó, ngành du lịch đang đứng trước cơ hội "vàng" khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức cho phép tất cả các địa phương có đủ điều kiện được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

Cũng theo Tổng thư ký VCCI - Trần Thị Lan Anh đánh giá: “Phương án đón khách chính thức sẽ được Chính phủ phê duyệt rất nhanh trước khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 và cộng đồng doanh nghiệp đang mong chờ thời điểm đó để hiện thực hóa mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm nay là đón được từ 5 - 6 triệu khách quốc tế”.

Mở cửa du lịch Đứng trước cơ hội vàng thị trường du lịch Việt Nam đã “ấm” dần lên
Diễn đàn "luồng xanh" cho du lịch cất cánh.

Với vai trò là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI khẳng định đã và đang luôn có nhiều hoạt động để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch nói riêng.

Đại hội VCCI lần thứ 7 diễn ra vào cuối năm 2021 đã xác định ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh mà còn khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch linh hoạt – an toàn – hiệu quả./.

Minh Tín

Theo dõi Thương Trường trên