Tìm kiếm sản phẩm hàng Việt có chất lượng tại phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Sáng 19/6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp chủ trì tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020.

Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội, Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 kéo dài đến hết ngày 21/6/2020.

Tại phiên chợ, ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, dịch COVID-19 khiến 70% hợp tác xã gặp khó khăn do không tiêu thụ được sản phẩm, chuỗi cung ứng trong sản xuất cũng bị gián đoạn, không được đáp ứng kịp thời.

Nhiều hợp tác xã đang cung cấp ổn định nguồn hàng cho các thành phố lớn, khi dịch COVID-19 xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, việc mở các phiên chợ như thế này sẽ giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp kết nối lại chuỗi cung ứng. 


Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại.

Đồng thời, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; trong đó, có kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ với hàng chuỗi sự kiện: hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Chương trình khuyến mại tập trung, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hội chợ đặc sản vùng miền… hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng mua đặc sản địa phương tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP hà Nội 2020.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, đây là những hoạt động hết sức cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ, tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại phiên chợ, Ban tổ chức cũng đã bình chọn và trao giải cho 6 sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455