Tin nóng:

TPHCM: Đẩy mạnh truyền thông khôi phục ngành du lịch

Ngày 1/10, Sở Du lịch TPHCM công bố thực hiện chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello HoChiminh city" diễn ra từ nay đến hết tháng 1/2021.

TPHCM Đẩy mạnh truyền thông khôi phục ngành du lịch
TPHCM triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu thị trường du lịch

Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch TPHCM đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chiến dịch khôi nhằm phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19. Đồng thời, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người thành phố.

Sở Du lịch TPHCM đặt mục tiêu chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello HoChiminh city” sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến 2025 và tầm nhìn 2030”.

Theo đó, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TPHCM – Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người. Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TPHCM (travel guide) về du lịch TPHCM bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Giai đoạn 2, công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TPHCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch thành phố như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch; hoạt động quảng bá về du lịch TPHCM trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TPHCM là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch TPHCM chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng nghiêm trọng từ 2 làn sóng dịch COVID-19 tại Việt Nam, với đỉnh dịch vào cuối tháng 3 và giữa tháng 8, người dân hạn chế du lịch do tâm lý e ngại dịch bệnh. Theo thống kê của Cục Thống kê TPHCM, doanh thu du lịch, lữ hành của thành phố trong 9 tháng đầu năm ước đạt 6.111 tỷ đồng, giảm 73,6% so cùng kỳ năm trước. 

Nhằmkhôi phục hoạt động diu lịch, thời gian qua, TPHCM đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khôi phục thị trường khách trong nước như: tung ra các chương trình kích cầu du lịch đến mức giảm giá sâu tới 70%; chuẩn bị tổ chức ngày hội du lịch TPHCM trong tháng 7 với sự tham gia của 50 doanh nghiệp trong cả nước đến chào bán tour di lịch; kết nối vùng, ký thỏa thuận hợp tác với các địa phương Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và khác kèm nhiều kế hoạch hành động cụ thể như xây dựng các tour tuyến điểm liên vùng, liên tuyến với mục tiêu lấy giá giảm thu hút sự quan tâm của du khách nhưng chất lượng tour không giảm; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bán hàng, bán sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, theo dõi chặt chẽ, nên các hoạt động kinh tế đang dần trở lại. Dự báo ngành du lịch và lưu trú sẽ có nhiều khởi sắc từ các chính sách kích cầu du lịch nội địa và việc mở cửa lại với một số nước có hệsố an toàn dịch cao. 

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455