Đã bước vào cao điểm mua sắm cuối năm, để kích cầu mua sắm, xả hàng tồn kho, hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi đang được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra để kích cầu thị trường dịp cuối năm.
Nhiều mặt hàng đang được giảm mạnh tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh C.A
Là doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động kích cầu thị trường cuối năm, Saigon Co.op vừa đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá hàng hóa phục vụ thị trường trong đó, mạnh tay chiết khấu mạnh cho đơn hàng giỏ quà đặt sớm. Với chương trình này, Saigon Co.op trở thành hệ thống bán lẻ đầu tiên trên cả nước thực hiện giảm giá hàng Tết sớm nhất năm nay.
Theo đó, đợt giảm giá đầu tiên sẽ áp dụng từ nay đến hết ngày 30/12/2020, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op rầm rộ giảm giá hàng nghìn sản phẩm bột giặt, dầu ăn, nước rửa chén, các loại nồi chảo, dụng cụ nhà bếp, các loại gia vị tương ớt, nước mắm, nước tương, bột ngọt, lạp xưởng, các loại bánh kẹo, nước ngọt, sữa, …. Các ngày cuối tuần từ thứ 5 đến chủ nhật đều có chương trình giảm giá sốc, siêu ưu đãi, giảm giá tận gốc, mua nhiều ưu đãi lớn khiến các mặt hàng này giảm giá sâu, giúp người dân mua sắm tiết kiệm được hơn 50% chi tiêu thông thường và hàng hóa rất phong phú để lựa chọn. Các hoạt động khuyến mãi như tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng,… cũng sẽ được tổ chức liên tục để tăng quyền lợi cho khách.
Đặc biệt, Hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng bắt đầu áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể bắt đầu đặt hàng từ bây giờ tại quầy dịch vụ các siêu thị của Saigon Co.op. Các siêu thị có thể đáp ứng nhanh các đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỉ lệ chiết khấu cao nhất thị trường hiện nay là đến 15%. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng và xuất xứ đảm bảo, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu, không bị trộn hàng nhái hay hàng cận date.
Theo đại diện Saigon Co.op, thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận tết như thông lệ thị trường, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực mua sắm về những ngày cuối năm.
“Việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học để người dân có thể bắt đầu mua sắm từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp, những loại thực phẩm tích trữ được sẽ bắt đầu giảm giá, những ngày cận tết người dân chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian”, Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết.
Theo Sở Công Thương TPHCM,, năm nay, dù ảnh hưởng Covid nhưng thị trường không vì thế mà kém đi sôi động, trái lại nhờ hiệu ứng của Chương trình khuyến mại tập trung - Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” của Sở Công Thương Thành phố, việc giảm giá còn nhiều hơn ở hầu hết các ngành hàng với mức độ giảm giá mạnh đến 100%.
Theo thống kê của Sở Công Thương, riêng với mặt hàng điện máy với hàng điện máy hiện 10 hệ thống siêu thị của Trung tâm điện máy Thiên Hòa đang giảm giá đến 70% cho hàng ngàn sản phẩm với tổng giá trị khuyến mại trên 14,6 tỷ đồng. Với hàng thời trang, 22 cửa hàng của Tổng Công ty May Việt Tiến đang thực hiện giảm đến 60% tới ngày 12/12, áp dụng cho nhiều sản phẩm quần áo may sẵn. Thậm chí những thương hiệu lớn như Nike (thời trang), Shiseido Việt Nam (mỹ phẩm), Adidas Việt Nam (thời trang), Topshop Topman (hàng thời trang)… tại các trung tâm thương mại cũng đang giảm giá đến 80% cho người tiêu dùng.
Đặc biệt, việc giảm giá cũng đang diễn ra đồng loạt tại nhiều kênh siêu thị lớn gồm Aeon Việt Nam, Emart Gò Vấp, Lotte Mart, Satrafoods… Các kênh bán lẻ này đưa ra mức giảm giá bình quân từ 10-65% trên khắp các ngành hàng, từ hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, hóa mỹ phẩm cho tới các sản phẩm thực phẩm thiết yếu.
Theo nhận định của Sở Công Thương, sự mạnh tay của các doanh nghiệp trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi kỳ vọng mang sẽ lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời, đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay.
Châu Anh