Vải thiều Việt Nam có mặt tại 230 siêu thị tại Singapore

Vải u hồng Thanh Hà đã chính thức có mặt trên 230 siêu thị tại Singapore từ hôm nay (3/6). Chính thức thâm nhập thị trường Singapore từ năm 2020, quả vải của Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Mức giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay đã cao hơn năm ngoái. Trong tuần đầu khuyến mãi, vải thiều Việt Nam đang được bán với giá 105.000/kg và sẽ tăng lên khoảng 120.00/kg trong những tuần tiếp theo.

Phía nhà nhập khẩu cho biết, vải Việt Nam năm nay sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice (hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất tại Singapore), mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị, hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice. Dự kiến đến cuối tháng 7 tới, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Vải thiều Việt Nam có mặt tại 230 siêu thị của Singapore
Vải u hồng Thanh Hà chính thức có mặt trên 230 siêu thị tại Singapore từ ngày 3/6. 

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Austrlia, Nam Phi, Madagascar, Mauritius… Là nước không trồng vải, nhưng hàng năm, Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tương đương khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhìn nhận, trong bối cảnh hội nhập, tận dụng mạng lưới bán hàng của bạn chính là phương châm “buôn có bạn, bán có phường” để quả vải Việt có thể vươn sang những thị trường mới. Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài.

Có thể giá trị xuất khẩu của quả vải Việt Nam chưa lớn, nhưng nỗ lực của các cơ quan quản lý và sự quyết tâm của các doanh nghiệp để khai mở thị trường nước ngoài cho mặt hàng quả vải chính là để chứng minh năng lực cung ứng, năng lực bảo quản sau thu hoạch và năng lực logistics của Việt Nam.

Về việc quảng bá cho quả vải tại Singapore, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, Singapore là một thị trường rất nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân, tuy nhiên, đây là thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định.

"Trong văn hóa người Hoa, sắc dân chủ yếu tại Singapore, quả vải được coi là trái cây mang lại may mắn, bắt buộc hiện diện trong các dịp lễ quan trọng và các bữa tiệc lớn. Nắm bắt yếu tố này, để quảng bá cho quả vải Việt Nam tại địa bàn, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với lễ hội Đoan ngọ của người Hoa. Cổng thông tin điện tử của Thương vụ (trang tiếng Anh) cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử và các tác dụng dược lý, làm đẹp của quả vải.

Trong các sự kiện kết nối với nhà nhập khẩu Singapore, Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore - là tác giả của cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với quả vải Việt - để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của quả vải Việt Nam so với quả vải từ các vùng địa lý khác.

Đinh Văn Hiệu

Bình luận bài viết

Lô hàng trên 76.000 sản phẩm vật tư y tế, tông-đơ cắt tóc vừa bị Cục QLTT TP Hồ Chí Minh phát hiện, thu giữ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ tiếng Việt Nam trên bao bì sản phẩm và không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định.

1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại Hà Nội.

Trữ lượng hàng tồn kho ngày càng tăng khiến cho giá gas trên thị trường thế giới giảm 2 phiên liên tiếp.

Thị trường dầu thế giới ghi nhận giá xăng dầu giảm nhẹ do các công ty năng lượng Mỹ tại vùng Vịnh hoạt động trở lại sau khi các cơn bão nối tiếp nhau.

Giá cà phê trong nước vượt mốc 40.000 đồng/kg và lên đỉnh cao nhất 1 năm qua. Trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta cũng cùng chiều tăng và cà phê arabica quay đầu giảm.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455