Vì sao giảm giá kịch sàn, đủ chiêu dụ khách nhưng các shop thời trang vẫn "vắng như chùa Bà Đanh"?

Sau đợt giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang mở cửa trở lại kèm theo các khuyến mãi giảm giá đến 70 % để kích cầu tiêu dùng, xả hàng mẫu cũ nhưng vẫn rất ít khách hỏi mua.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Thủ đô thực hiện giãn cách xã hội sức mua tại các cửa hàng kinh doanh thời trang giảm mạnh. Để cầm cự, cửa hàng thời trang phải chạy đua khuyến mãi, giảm giá nhưng sức mua vẫn không cải thiện. Nhiều cửa hàng đối mặt nguy cơ đóng cửa, sang nhượng, thanh lý.

Hàng loạt cửa hàng thời trang giảm giá nhưng vẫn ế khách
Cửa hàng đồng giá 99k vẫn ế ẩm khách

Nằm ngay trên trục đường lớn Xuân Thủy – Cầu Giấy, cửa hàng thời trang Tony4men, Mary Jane, May… thường xuyên chỉ có bảo vệ trông giữ xe, thỉnh thoảng có khách hàng tới xem và mua sản phẩm. Mặc dù, thực hiện các chương trình khuyến mãi đồng giá 99k, 69k và nhập nhiều hàng mẫu mới nhưng cũng vẫn rất ít khách.

Nhãn hàng thời trang H&M giảm giá nhiều mẫu áo đầm, áo croptop, đầm sơ mi thời trang mùa hè xuống còn từ 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhãn hàng thời trang Ivy Moda có chương trình giảm giá tới 70% các sản phẩm hè; Hãng thời trang GenViet Jeans tổ chức chương trình khuyến mại “Trợ giá mùa dịch” giảm giá từ 40 - 70% cho tất cả sản phẩm thời trang jeans. Tương tự, các thương hiệu thời trang như Seven Am, Format,  Friday, Lalya… tổ chức chương trình khuyến mại “Hà Nội trở lại rồi”, qua đó giảm giá lên đến 80% cho sản phẩm thời trang.

Với Nhãn hàng thời trang Seven Am, nhiều sản phẩm thời trang của đơn vị như sơ mi chiffon cổ tròn xếp ly, áo cộc tay cổ vạt chéo… được giảm giá chỉ còn 99.000 đồng/sản phẩm, một số mẫu váy công sở hoặc đi chơi cũng giá chỉ còn 200.000 - 250.000 đồng/sản phẩm.

Hàng loạt cửa hàng thời trang giảm giá nhưng vẫn ế khách
Nhiều cửa hàng thời trang thực hiện chương trình Big Sale

Lý giải nguyên nhân này, chị Lê Xuân (chủ cửa hàng thời trang) chia sẻ: “Do dịch bệnh Covid-19 nên hàng trước giãn cách xã hội vẫn tồn rất nhiều, nhiều chủ cửa hàng không muốn nhập thêm mẫu mới. Cùng đó là tâm lý khách hàng thường xem và mua hàng online cho tiện, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

“Khi dịch bệnh bùng nổ, nhà sản xuất, kinh doanh đều rơi vào tình trạng bị động bởi đã chuẩn bị lượng hàng quá nhiều. Nhưng năm nay, tồn kho ở nhà bán lẻ cũng không kém cạnh so với nhà sản xuất và nhập khẩu do hàng loạt diễn biến bất lợi trên thị trường” -chị Xuân cho biết.

Hàng loạt cửa hàng thời trang giảm giá nhưng vẫn ế khách
Kích cầu tiêu dùng bằng nhiều chương trình khuyến mãi lên đến 70%

Trao đổi với Thương Trường, chị Thùy Dung (Cầu Giấy), một khách hàng chia sẻ: “Thời tiết bắt đầu bước vào mùa đông nên không muốn mua các mẫu quần áo cũ, mặc dù có giảm giá đến 70%. Hôm trước có đi vài shop quần áo thấy vắng vẻ và toàn mẫu cũ nên về nhà nằm lướt facebook cũng mua được quần áo ưng ý”.

Theo quan sát của PV, nhiều thương hiệu thời trang trong nước như: Việt Tiến, May 10, Owen… không thực hiện các chương trình giảm giá cũng gặp phải tình trạng vắng khách. Nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang thừa nhận gần như đã "hết cách" kích thích sức mua tăng hơn nữa bởi nhiều mặt hàng đã giảm giá kịch sàn.

Dịch bệnh đã tác động đến tâm lý người dân, khiến họ có xu hướng phòng thủ, tiết kiệm, hạn chế chi tiêu. Điều này ảnh hưởng đến sức mua sắm.

Hàng loạt cửa hàng thời trang giảm giá nhưng vẫn ế khách
Cửa hàng May đồng giá 69K đến 12/10

Việc kênh bán hàng thời trang truyền thống ế ấm khách, thì kênh bán hàng online, trang TMĐT lại lên ngôi bởi sự tiện lợi, nhanh gọn và hàng hóa đa dạng. Nhiều cửa hàng cũng chuyển hướng sang kinh doanh online để gỡ gạc cũng như duy trì hoạt động.

Trả lời báo chí, Chủ tịch Hội dệt may TP Hà Nội Nguyễn Văn Đồng chỉ rõ, hiện hầu hết sản phẩm giảm giá là hàng tồn kho doanh nghiệp đưa ra tiêu thụ để thu hồi vốn. Trong khi hàng thời trang có đặc điểm là nếu khách có nhu cầu, họ sẽ mua mà không cần giảm giá, ở chiều ngược lại, nếu không có nhu cầu dù doanh nghiệp giảm giá, khách cũng không mua. Vì vậy việc giảm giá sản phẩm thời trang vào thời điểm người dân đang lo chống dịch Covid-19 không có tác dụng kích cầu như mong muốn.

Hải Sinh

Bình luận bài viết

Giá khí đốt ở châu Âu tạm thời giảm nhẹ sau tuyên bố của Tổng thống Putin tiếp tục bơm khí đốt qua ngả Ukraine. Các nước EU đang đẩy nhanh các biện pháp ngắn và trung hạn để ứng phó với giá điện và khí đốt tăng cao kỷ lục gần đây.

Giá dầu thô biến động trái chiều sau khi leo đỉnh được lý giải là vì sản lượng công nghiệp của Mỹ trong tháng 9 giảm, theo đó làm giảm tâm lý lạc quan về nhu cầu trước đó.

Triển vọng của thị trường cà phê vẫn rất sáng sủa, tuy nhiên, giá của cả hai mặt hàng sẽ cần một chất xúc tác mới để bứt phá thay vì đi ngang như hiện tại.

Sau quãng thời gian tăng nóng, giá tiêu cuối tuần qua có xu hướng điều chỉnh xuống nhẹ và đi ngang. Đây là động thái được dự báo trước của giới xuất khẩu và đầu cơ để ghìm giá tiêu xuống sau khi đã gom đủ hàng.

Dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng về mặt kinh tế, do đó thị trường hoa tươi và quà tặng cũng bớt sôi động hơn mọi năm.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455