Vốn hóa Coca-Cola "bay" 4 tỷ USD sau hành động của ngôi sao bóng đá Ronaldo

Đoạn video ghi lại hành động dẹp 2 chai nước ngọt khỏi ống kính camera của cầu thủ Cristiano Ronaldo khiến cho giá cổ phiếu Coca-Cola tụt dốc và "bay" mất 4 tỷ USD.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary tại vòng bảng Euro 2020 vừa qua, Cristiano Ronaldo phát hiện hai chai Coca Cola trên mặt bàn.  Anh lập tức chuyển chúng đi rồi giơ chai nước khoáng trên bàn và nói: "Uống nước đi" (dịch theo tiếng Việt).

Được biết, ngôi sao này là người được biết đến với một chế độ ăn uống lành mạnh và nghiêm ngặt. Anh nói không với thực phẩm có đường, thức uống có ga hay đồ ăn nhanh. Chính vì thể, việc loại bỏ 2 chai Coca-Cola cũng là điều dễ hiểu và cũng là thông điệp mà cầu thủ này gửi đến mọi người thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Video cầu thủ Ronaldo loại bỏ 2 chai Coca-Cola khỏi camera tại buổi họp báo trước trận giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Hungary.

Ronaldo chính là nhân vật của công chúng, có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội, vượt con số 500 triệu người bao gồm trên instagram, twitter và facebook.

Chính vì thế, đoạn video CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca-Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý, đạt hàng triệu lượt xem trên Internet.

So với Coca-Cola, sức ảnh hưởng của Ronaldo trên Internet được cho là lớn hơn. Trang Facebook của CR7 có gần 150 triệu lượt theo dõi, trong khi của Coca-Cola chỉ là 105 triệu.

Tương tự trên Twitter, Ronaldo có hơn 92 triệu lượt theo dõi còn Coca-Cola là 3,2 triệu. Ngoài ra, chân sút Juventus cũng sở hữu bài đăng có lượt thích cao thứ 5 trên Instagram.

Cũng chính vì lý do đó mà giá cổ phiếu của Coca-Cola nhanh chóng giảm khoảng giảm 1,6%. Cụ thể, giá cổ phiếu của Coca Cola đạt gần 56,10 USD khi thị trường chứng khoán mở cửa lúc 15h chiều 15/6. Nhưng chỉ 30 phút sau buổi họp báo tại sân vận động Puskas Ferenc ở Budapest, con số này giảm xuống còn 55,22 USD.  

Điều này khiến vốn hóa của gã khổng lồ đồ uống này giảm từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD.

Coca Cola (thường được nói tắt là Coca) là một thương hiệu nước ngọt có ga được sản xuất bởi Công ty Coca Cola. Cái tên nước giải khát Coca Cola gần như được coi là một biểu tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ trong suốt 135 năm lịch sử.

Đây cũng được cho là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất toàn cầu khi mà cứ mỗi giây có tới 11.200 người sử dụng sản phẩm của Coca Cola.

Thương hiệu Coca-Cola là nhà tài trợ chính thức của EURO 2020 và theo quy định, sản phẩm trưng bày sẽ được bố trí ở bàn trả lời phỏng vấn trước, trong và sau mỗi trận đấu của tất cả các đội bóng tham dự giải.

PV

Bình luận bài viết

Cho đến nay, Việt Nam đã nhận được 18 triệu liều vaccine Covid-19 từ nhiều nước đối tác và các tổ chức quốc tế.

Liên quan đến những “khất tất” trong thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, loạt lãnh đạo của Tổng công ty xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Viện Huyết thanh Nhà nước của Đan mạch hôm 2/8 cho biết, việc tiêm kết hợp vaccine Covid-19 của AstraZeneca với liều vaccine thứ 2 từ Pfizer-BioNTech hoặc Moderna sẽ “cung cấp khả năng bảo vệ tốt”.

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nhằm thực hiện 4 giải pháp liên quan tới việc giảm thuế cho nhiều đối tượng hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế.

Trong số các bộ kit test nhanh được Bộ Y tế cấp phép có sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và 17 sản phẩm nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Pháp và Đài Loan.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455