Tin nóng:

Xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc tăng đột biến trong bối cảnh dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 28% trong 11 tháng đầu năm nay.

Xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc tăng đột biến trong bối cảnh dịch Covid19
Xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc tăng đột biến trong bối cảnh dịch Covid-19

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) và giới công nghiệp thực phẩm ngày 21/12 cho biết kim ngạch xuất khẩu mỳ gói Hàn Quốc 11 tháng đầu năm nay đạt 549,72 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả năm 2019 (467 triệu USD).

Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của mì ăn liền Hàn Quốc, với kim ngạch xuất khẩu đạt 138,56 triệu USD, chiếm 25,2% tổng kim ngạch. Đứng thứ hai là thị trường Mỹ với 72,84 triệu USD, tiếp đó lần lượt là Nhật Bản (44,98 triệu USD), Thái Lan (24,66 triệu USD) và Philippines (22,37 triệu USD).

Kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền Hàn Quốc đạt 290 triệu USD trong năm 2016, 380 triệu USD năm 2017, tiếp tục đà tăng trong năm 2018 và 2019 đạt lần lượt là 410 triệu USD và 470 triệu USD.

Sự gia tăng đột biến này được cho là do mì ăn liền Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khấp cấp, trong bối cảnh dịch bệnh buộc mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà.

Những loại mì ăn liền của Hàn Quốc được thị trường nước ngoài ưa chuộng nhất trong năm nay là Chapaguri - sản phẩm xuất hiện trong bộ phim đình đám "Parasite" đoạt giải Oscar; mì tương đen Chapaghetti và mì cay Neoguri.

Theo đà tiêu thụ như hiện nay, giới chuyên gia dự đoán xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục mới và vượt xa mốc 600 triệu USD. Nếu xét đến cả lượng tiêu thụ mỳ gói sản xuất và bán trực tiếp tại công xưởng ở nước ngoài, thì quy mô tiêu thụ mỳ ăn liền Hàn Quốc tại nước ngoài sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến giá cổ phiếu của Xiaomi sụt giảm, tài sản của các giám đốc điều hành bay hơi hàng tỷ USD.

Người chăn nuôi ở châu Á đang chống chọi với đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất nhiều năm. Virus H5N8 đang hoành hành trên gà, vịt ở khắp các trang trại từ Nhật Bản đến Ấn Độ.

Giới chức Trung Quốc cho biết sự gia tăng số ca nhiễm nhiều khả năng là do các ca không biểu hiện triệu chứng và phần lớn ở vùng nông thôn hay ngoại ô các thành phố.

Theo trang tin NDR ngày 14/1, Viện Paul-Ehrlich (PEI) ở Langen (bang Hessen) đang điều tra 10 trường hợp tử vong trên khắp nước Đức không lâu sau khi được tiêm chủng vaccine BioNTech/Pfizer.

Trước đó, nhiều công ty công nghệ lớn của Trung Quốc, bao gồm Huawei, cũng phải nhận nhiều hạn chế liên quan đến kinh doanh từ phía Mỹ.

Viện Paul Ehrlich của Đức đang tiến hành kiểm tra sự việc có 10 người chết sau khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech.

Bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đã giữ sản lượng, đưa nước này trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 5 thế giới.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố các quy tắc mới để chống lại các luật và hạn chế “phi lý” do nước ngoài áp đặt đối với các công ty và công dân Trung Quốc, khi quan hệ kinh tế giữa Bắc Kinh và Washington đang xấu đi.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 695.068 ca mắc mới COVID-19 và 14.437 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên hơn 93,4 triệu ca bệnh.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455