Hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Sở Công thương, Cục Quản lý cạnh tranh, lãnh đạo phòng ban đơn vị của quận Cầu Giấy cùng các đơn vị thông tấn, báo chí. Trước thực trạng quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng (NTD) vẫn đang bị xâm phạm và ngày càng phức tạp hơn, mặc dù đã có nhiều chương trình, hoạt động diễn ra nhằm bảo vệ quyền lợi NTD, đồng thời người tiêu dùng vẫn còn tâm lý ngại đòi hỏi, bỏ qua quyền lợi chính đáng của mình.

Tiếp tục triển khai mô hình chợ truyền thống bảo đảm an toàn thực phẩm

Tiếp tục triển khai mô hình chợ truyền thống bảo đảm an toàn thực phẩm

Muốn được công nhận chợ ATTP thì hàng hóa phải truy xuất được nguồn gốc Nếu làm tốt chợ ATTP thì sẽ có sản phẩm hàng hóa an toàn cho người dân

Theo Th.s Trương Khắc Hà trích trong Vấn nạn thực phẩm bẩn, chẳng nhẽ bó tay? thì "Thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay như là cái u ác tính cho cả dân tộc, nếu không cắt bỏ sẽ di căn thành ung thư, hãy hành động ngay hôm nay đừng để đến lúc vô phương cứu chữa”.

Vì lẽ đó “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” nhằm tuyên truyền, phổ biến quyền của người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng và doanh nghiệp, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của công tác bảo vệ người tiêu dùng với sự phát triển của nền kinh tế, văn hóa, xã hội.

Quận Cầu Giấy triển khai Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Đồng chí Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy-Trần Việt Hà phát biểu tại hội nghị (ảnh: Đinh Phương)
Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng ban chỉ đạo 389 quận cho biết "Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ngày 15/03 hàng năm,...Trong xu thế phát triển hội nhập hiện nay, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn quận sẽ được thực hiện theo các chương trình hành động cụ thể, theo chuyên đề cụ thể như: ATTP, đề án trái cây, gắn biển nhận diện ATTP tại các chợ trên địa bàn quận, quản lý về giá, công tác tuyên truyền,...".

Trong thời gian tới quận sẽ tập trung triển khai 6 nội dung để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, trong đó tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép và các hoạt động đoàn thể, các chương trình, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa dịch vụ, đặc biệt là vấn đề ATTP về thuốc, mỹ phẩm, mặt khác vận động doanh nghiệp tham gia vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng.

Quận Cầu Giấy triển khai Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Toàn cảnh hội nghị (ảnh: Đinh Phương)
Cũng theo đại diện Cục Quản lý cạnh tranh thì người tiêu dùng cũng cần phát huy cao các quyền của mình trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại. Đồng thời các đơn vị doanh nghiệp cầm thực hiện bảo vệ thông tin người tiêu dùng.

NTD cũng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa để có thể dễ dàng khiếu nại nếu gặp trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm, Bộ Công Thương đều có kế hoạch triển khai Ngày Quyền NTD nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của NTD để tạo cho NTD chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân.

Tại hội nghị hôm nay, quận Cầu Giấy chính thức thông báo đường dây nóng của ban chỉ đạo 389 quận và ra mắt fanpage " Bảo vệ người tiêu dùng - quận Cầu Giấy" để giúp người dân tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng./.

Đinh Phương

Bạn đang đọc bài viết Quận Cầu Giấy triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019 tại chuyên mục Đời sống và Tiêu dùng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]