Big C: Nhiều hoạt động quảng bá cho nông sản Việt

Chào mừng Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Hệ thống siêu thị GO! / Big C lần đầu tiên triển khai chương trình quảng bá các mặt hàng nông sản với chủ đề “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt”, kéo dài từ ngày 28/8/2020 đến hết ngày 3/09/2020 tại tất cả các siêu thị GO! / Big C trên toàn quốc.

Big C Nhiều hoạt động quảng bá cho nông sản Việt
Nhiều siêu thị Big C dành không gian riêng quảng bá cho hàng Việt 

Theo đó, chương trình áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm bán chạy nhất hàng rau củ quả và hàng tươi sống, trong đó có nhiều đặc sản vùng miền được cung cấp bởi 220 Hợp tác xã, Hộ nông dân trên cả nước.

Bên cạnh đó, những sản phẩm này sẽ được trang trí và trưng bày ngay tại siêu thị theo hai chủ đề: Đất nước Việt Nam; Lễ Quốc khánh 2-9 tại cuộc thi trang trí “Tự hào Việt Nam” diễn ra tại 39 siêu thị GO! / Big C.

Được biết, đây là sản phẩm của các Hợp tác xã và Hộ nông dân đã gặt hái thành công bước đầu khi trở thành đối tác của GO! / Big C thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã” – được Central Retail tích cực triển khai hơn 1 năm nay. Thông qua chương trình này, Central Retail đã phối hợp với các bộ ban ngành có liên quan, tổ chức nhiều khóa tập huấn “quy trình vào hàng” siêu thị GO! / Big C, dành cho hơn 500 Hợp tác xã và Hộ nông dân tại các khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung (Nghệ An), và miền Nam (Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh); Qua đó, tính đến nay đã có 220 Hợp tác xã đang là đối tác cung cấp 14.000 tấn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của Central Retail, giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân Việt Nam.

Ngoài  hoạt động trên dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, tại một số siêu thị Big C cũng dành riêng 1 khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP Việt Nam, đây là các sản phẩm thuộc chương trình OCOP (chương trình mỗi xã phường một sản phẩm), nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu Việt.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị GO! và Big C), cho biết, thời gian qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng ngành Nông nghiệp, thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã” phối hợp cùng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức “Phiên chợ Nông sản cuối tuần” – đã diễn ra ở Thủ đô Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ; nhằm hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, việc xuất khẩu gặp khó khăn, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của các mặt hàng nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân. Vì vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại cửa hàng, chúng tôi ưu tiên tập trung quảng bá các mặt hàng nông sản của Hợp tác xã và hộ nông dân, nhằm thay lời cảm ơn cũng như cổ vũ giúp họ vượt qua khó khăn từ dịch bệnh Covid – 19 như hiện nay”.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455