Tin nóng:

Emart bác thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam

Trong thông cáo phát đi chiều 9/12, nhà điều hành chuỗi đại siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Emart tại Việt Nam chính thức lên tiếng bác thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam sau khi một tờ báo Hàn Quốc đưa tin một ngày trước đó.

Ông Chun Byung Ki, Tổng Giám đốc Emart Việt Nam, cho biết ngày 8-12, một tờ báo nước ngoài đưa tin "Emart rút khỏi thị trường Việt Nam". Một số cá nhân tại Việt Nam đã trích dẫn lại bài báo này trên mạng xã hội.

"Chúng tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác. Emart đã khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 tại Gò Vấp (TP HCM) và đạt được nhiều thành tựu rất tích cực trên mọi mặt. Ngoài việc phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại TP HCM, chúng tôi cũng nỗ lực cống hiến nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho xã hội Việt Nam" – Tổng giám đốc Emart Việt Nam nêu.

Emart bác thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam
Emart bác thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam

Nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc khai trương đại siêu thị Emart đầu tiên tại Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh vào năm 2015 với diện tích hơn 3 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 60 triệu USD (tương đương 1.350 tỷ đồng). Emart Gò Vấp gồm hai phần chính là khu siêu thị với diện tích 6.000m2 phục vụ các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, sản phẩm tươi sống đến hàng gia dụng, điện gia dụng, thời trang…; và khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi, giáo dục trẻ em

Kể từ khi đi vào hoạt động tới nay, Emart đã đạt được nhiều thành tựu rất tích cực trên mọi mặt. Ngoài được phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Emart cũng đã nỗ lực cống hiến nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho xã hội Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó tới nay Emart vẫn chưa mở thêm một đại siêu thị nào tại Việt Nam như tham vọng đưa ra lúc đầu. 

Đại diện nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc cho biết thêm, Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới. Do đó, tập đoàn Emart (Hàn Quốc) quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart.

“Việc tìm kiếm đối tác có năng lực vẫn đang tiếp tục trong quá trình đàm phán. Hiện các hoạt động tại Emart Gò Vấp vẫn đang diễn ra bình thường trong không khí mừng sinh nhật 5 năm chúng tôi có mặt tại Việt Nam”, đại diện của Emart khẳng định.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Những hình ảnh rò rỉ được cho là bao bì mới của sản phẩm sữa Ông Thọ đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tuy nhiên sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 08/01/2021, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020. Các sản phẩm điện thoại Vsmart Aris Pro và Vsmart Live 4 giành được “hat-trick” khi lần lượt được công nhận tại 3 hạng mục: Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020. 

Chuyên gia bán lẻ Doug Stephens dự đoán gã khổng lồ Amazon sẽ sa sút trong thập kỷ tới, thậm chí phá sản vì một số lý do dưới đây.

Ngày 29/12, Acecook Việt Nam phát thông cáo khẳng định vừa hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân phát sinh chất Benzo(a)pyrene (một chất gây ung thư) có trong phở ăn liền bị thu hồi ở Hàn Quốc.

Ngày 25/12/2020, công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đã đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM , Long An, Đà Nẵng và An Giang…

Ngày 24/12, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân chính thức khai trương, trở thành địa điểm mua sắm, giải trí lớn nhất thành phố cảng. Là TTTM đầu tiên tại Hải Phòng được đầu tư, phát triển và vận hành bởi AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn với dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Chính thức có mặt trên thị truờng Việt Nam từ tháng 9/2012 , với tâm huyết của những người yêu trà, NTEA Việt Nam và thương hiệu Trà hữu cơ NTEA luôn hướng tới phương châm: “Lấy chất lượng sản phẩm là lợi thế cạnh tranh, sự an toàn của người tiêu dùng là thước đo giá trị”.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455