EVN Tiền Giang thừa nhận thiếu sót trong việc để hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống nhau

Sau khi tiếp nhận phản ánh “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”, EVN Tiền Giang đã cử nhân viên đến tiếp xúc với khách hàng, ra soát quá trình thực hiện và có văn bản phản hồi chính thức về việc này.

Văn bản do Giám đốc EVN Tiền Giang Lưu Thanh Nam ký giải thích nguyên nhân hóa đơn có mức tiêu thụ từ tháng 11/2019 - 4/2020 bằng nhau là do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà, vì vậy có lúc nhân viên  liên hệ được để ghi số điện. Từ đó, đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12/2019. 

EVN Tiền Giang nhận sai sót 'hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống nhau'

Công ty điện lực Tiền Giang khẳng định, sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách với yêu cầu đảm bảo không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật lao động đối với những cá nhân đã vi phạm quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đến xảy ra sai sót như trên.

Trước đó, theo Vietnamnet, một khách hàng của điện lực Tiền Giang đã bức xúc phản ánh: “Hoá đơn tiền điện nhà tôi 6 tháng liền, điện lực chỉ ghi chỉ đúng một số tiền duy nhất. Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi. Phần chênh lệch giá điện thì hiển nhiên dân chịu...”.

Kèm phản ánh nói trên là giấy thông báo và biên nhận đã thanh toán tiền điện. Theo đó, từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, chỉ số tiêu thụ điện năng của gia đình này luôn ở mức 162 kWh, số tiền điện phải đóng mỗi tháng là 325.015 đồng.

Một hộ dân ở  ấp Mỹ Lợi, Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau

Về vấn đề này, PGS-TS Nguyễn Lê Ninh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TP.HCM, cho báo Thanh Niên biết rằng, với hóa đơn 6 tháng liên tiếp nhưng có cùng một chỉ số như khách hàng ở Tiền Giang phản ánh, có 2 nguyên nhân xảy ra. Hoặc do nhân viên ghi chỉ số bằng phương pháp thủ công, làm biếng, không đến tận nơi ghi, tự ý “cấy” số để… đỡ mệt.

Lý do thứ hai, có thể đường dây dẫn vào đồng hồ bị hỏng, không hoạt động một thời gian dài, chỉ số điện bị nghẽn ở mức 162 kWh, thiết bị đo có thể không quá thông minh để phát hiện bất thường, nên bấm thấy hiện số trên thì cứ lưu lại vậy. Tuy nhiên, với trường hợp thứ hai thì thể hiện tính quan liêu của nhân viên, bộ phận ra hóa đơn…

PGS-TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho Thanh Niên hay giá điện đang được tính theo lũy tiến 6 bậc. Nếu cứ ghi kiểu “áng chừng” như vậy, đến cuối năm, khi nhân viên ghi chỉ số muốn ghi “nghiêm túc”, dồn lại, hóa đơn ghi chỉ số điện hộ gia đình tăng lên 700 - 800 kWh hoặc thậm chí 1.000 kWh, với cách tính tiền lũy kế, sẽ thiệt thòi rất lớn cho người dân.

Hà Anh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455