Hà Nội tiến hành phân hạng hơn 500 sản phẩm OCOP

Năm 2021, UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành phân hạng, đánh giá cho khoảng 541 sản phẩm OCOP đăng ký tham gia của UBND cấp huyện. Trong đó, huyện Quốc Oai có 31 sản phẩm tham gia dự thi đánh giá, phân hạng đều đạt tiêu chí 3 sao trở lên.

100% sản phẩm đạt 3 sao trở lên

Trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, sản phẩm OCOP đã được cung ứng rất tốt cho thị trường, có sự tăng trưởng về doanh thu và giá bán là minh chứng về tiềm năng, hiệu quả của Chương trình OCOP.

Huyện Quốc Oai đã tổ chức hội nghị đánh giá 31 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng thuộc 3 nhóm ngành là: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và đồ uống của các hộ sản xuất, hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó có 6 sản phẩm đạt 3 sao, 25 sản phẩm đạt 4 sao.

Hà Nội Tiến hành phân hạng hơn 500 sản phẩm OCOP
Miến dong làng So, sản phẩm OCOP huyện Quốc Oai

Việc đánh giá các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP được huyện Quốc Oai thực hiện trên cơ sở bảo đảm tính công bằng, khách quan và chính xác; đúng với các tiêu chí quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm tiêu biểu có 11 sản phẩm điêu khắc gỗ của nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn đến từ xã Tân Phú; miến dong làng So (xã Cộng Hòa) của hộ sản xuất Vương Đắc Thỏa; thịt gà đen Hmong của HTX Chăn nuôi Yên Hòa Phú (xã Đông Yên); bột ngũ cốc dinh dưỡng MinMin của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ dinh dưỡng MinMin Việt Mam (xã Cấn Hữu)...

Ông Phạm Quang Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, huyện có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm lợi thế của huyện và hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

Như vậy, năm 2021, Hà Nội có 541 sản phẩm của 26 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Đến nay đã có 2 huyện triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 năm 2021 là Hoài Đức và Quốc Oai, các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đều đạt 3 sao và 4 sao, không có sản phẩm không đạt.

Chu trình thực hiện công nhận sản phẩm OCOP như thế nào?

Nhằm hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai Chu trình OCOP một cách phù hợp, hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành văn bản số 6384/BNN-VPĐP ngày 15/9/2020, hướng dẫn các địa phương triển khai Chu trình OCOP gắn với trách nhiệm của từng cấp (từ cấp xã đến cấp tỉnh). Căn cứ vào điều kiện thực tế, đặc biệt là sản phẩm tham gia Chương trình, các địa phương làm rõ nội dung, triển khai phù hợp và hiệu quả gắn với trách nhiệm của các cấp trong hỗ trợ các chủ thể.

Hà Nội Tiến hành phân hạng hơn 500 sản phẩm OCOP
Chu trình OCOP thường niên

Theo đó, chu trình OCOP thường niên được thực hiện theo 6 bước, gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn về OCOP - Nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm - Nhận phương án, dự án sản xuất kinh doanh - Triển khai phương án, dự án sản xuất kinh doanh - Đánh giá và xếp hạng sản phẩm - Xúc tiến thương mại.

Đối với sản phẩm OCOP chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì của sản phẩm OCOP ngày càng phát triển, thể hiện trình độ sản xuất của nông dân ngày càng tiến bộ.

Sản phẩm OCOP được phát triển đa dạng theo 6 nhóm (thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải-may mặc; lưu niệm-nội thất-trang trí; du lịch) không chỉ là sinh kế của người dân mà còn là con đường phát triển kinh tế đa dạng, phát huy lợi thế, tính đặc sắc và văn hóa của mỗi một địa phương từ xã, đến huyện, đến tỉnh.

An Nam

Bình luận bài viết

Theo hợp đồng thanh lý gửi chủ nhà, Thế Giới Di Động không những không cần phải trả 38,4 triệu đồng để đủ tiền thuê nhà theo hợp đồng đã ký, mà chủ nhà còn bị "nợ ngược" và "trả lại" cho bên thuê số tiền 12,5 triệu đồng.

Dù phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực sử dụng nhưng một doanh nghiệp tại An Giang vẫn ngang nhiên cho ra đời trên 1.700 hộp mỹ phẩm vi phạm.

Thị trường thế giới phiên 16/10 ghi nhận giá gas giảm gần 5% dù thị trường đang hồi phục mạnh mẽ.

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu ngày 16/10 tiếp tục tăng thêm hơn 1% so với phiên giao dịch trước.

Thị trường cuối tuần ghi nhận giá tiêu tại các vùng trọng điểm tạm thời giao dịch ổn định và chưa thể cán mốc 90.000 đồng/kg.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455