Tin nóng:

HOPE: Một nền tảng định hướng thương mại số

HOPE - https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu.

Ứng dụng công nghệ số và tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp triển lãm trên HOPE sẽ thể hiện được năng lực cạnh tranh thông qua việc số hóa sản phẩm, xây dựng các không gian triển lãm 3D, tối ưu hoá kết quả tìm kiếm và quản trị khách hàng… từ đó, phát huy tối đa khả năng kết nối giao thương trực tuyến.

HOPE Nền tảng định hướng thương mại số
Hội chợ trực tuyến và giao thương trực tuyến sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2021 khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Kể từ tháng 3/2021, HOPE đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới với những cải tiến giúp tối ưu trải nghiệm người dùng trên các phương tiện di động; Tăng cường thêm các chức năng trong showroom trực tuyến để hỗ trợ tối đa cho các nhà triển lãm tiếp cận khách hàng và phô diễn năng lực cạnh tranh của mình; Đặc biệt với sự hoàn thiện hệ thống quản trị giúp nhà triển lãm dễ dàng quản trị showroom, quản trị hành vi khách hàng để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, được hỗ trợ 24/7 bằng công cụ chatbot cùng với nhiều chức năng tối ưu khác. Với những cải tiến này, doanh nghiệp chỉ cần chia sẻ với khách hàng đường dẫn tham quan showroom trực tuyến trong đó sẽ thể hiện đầy đủ thông tin, năng lực, sản phẩm, hình ảnh, Video của doanh nghiệp một cách ấn tượng nhất, thay cho tất cả các phương thức liên hệ truyền thống, thông tin rời rạc …

Ngoài tổ chức và vận hành nền tảng HOPE, HAWA còn đẩy mạnh triển khai các sự kiện trên HOPE xuyên suốt trong năm để thu hút truy cập từ nhà mua hàng trong những mùa đặt hàng cao điểm cũng như trở thành cửa ngõ tiên phong cho mọi nhà mua hàng muốn tiếp cận ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam. 

Điển hình vào tháng 4 năm nay, HAWA tổ chức chương trình Vietnam Furniture Matching Week với hàng loạt các sự kiện Furniture sourcing Day, Online exhibition, B2B matching, Market intelligence hub, factory visit. Bên cạnh đó, HAWA cũng khai thác tối đa các hoạt động digital marketing tại các thị trường xuất khẩu chủ lực cùng với các đối tác truyền thông quốc tế uy tín như Furniture Today, Mobelmarkt (Đức), TFO (Canada)…. để tạo độ lan tỏa rộng khắp.

Thế mạnh của HOPE giúp doanh nghiệp tiếp cận nhà mua hàng hiệu quả là số hóa không gian trưng bày, sản phẩm: Số hóa không gian thực gian hàng, showroom, nhà máy… lên phiên bản trực tuyến sống động nhờ công nghệ scan 360. Cùng với kỹ thuật scan 3D sản phẩm và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) giúp khách tham quan có được góc nhìn đa chiều về kiểu dáng, kết cấu, vật liệu và trải nghiệm sản phẩm thực.

HOPE Nền tảng định hướng thương mại số
Showroom ảo

Minisite thiết kế theo nhận diện riêng, với đầy đủ giải pháp không gian triển lãm 360, số hóa sản phẩm, tích hợp ứng dụng tương tác, CRM… để doanh nghiệp có thể sử dụng như một công cụ bán hàng, hỗ trợ đắc lực cho tiếp thị và quảng bá đa kênh, nâng cao hiệu quả SEO cho website của doanh nghiệp.

Giao diện tối ưu với người sử dụng, thân thiện, chú trọng trải nghiệm người dùng. Công cụ search với bộ từ khóa được nghiên cứu theo hành vi của khách hàng B2B, giúp nhà mua hàng dễ dàng sàng lọc, tìm kiếm và tương tác ngay với nhân viên kinh doanh thông qua các ứng dụng được tích hợp: LinkedIn, Twitter, WhatsApp, Viber, Zalo, Wechat…

Tích hợp CRM tối ưu quản trị khách hàng, cho phép nhà triển lãm thấu hiểu khách hàng thông qua phân tích hành vi theo thời gian thực. Đặc biệt, HOPE tích hợp công cụ CRM giúp doanh nghiệp có thể triển khai hệ thống quản lý đa kênh và tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng, re-marketing, bán hàng.

Chiến lược tiếp thị toàn cầu hiệu quả từ nhà tổ chức, kết nối mạng lưới đối tác toàn cầu, cơ quan truyền thông uy tín để gia tăng sự tín nhiệm và thu hút khách tham quan. Khai thác dữ liệu hàng chục ngàn nhà mua hàng qua các kỳ hội chợ hàng năm bằng các chiến dịch quảng bá đa kênh. Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện và digital marketing được thực hiện xuyên suốt trong năm giúp thu hút và duy trì lượng truy cập thường xuyên cho HOPE.

HOPE cũng tạo ra kênh kết nối trực tiếp giữa khách mua hàng và nhà cung cấp uy tín ở Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia HOPE đều đã được HAWA thẩm định. Đây là điểm khác biệt lớn giữa HOPE và các chợ giao dịch điện tử khác.Trước đây, mỗi khi nhận được yêu cầu của khách Canada tìm nhà cung cấp nội thất bằng gỗ và thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, Thương vụ thường phải qua một bước trung gian, đề nghị HAWA giới thiệu giúp. Nay với HOPE, thương vụ chỉ cần hướng dẫn khách đăng ký HOPE và gợi ý nhà cung cấp phù hợp để khách tự tìm hiểu, tự nghiên cứu sản phẩm và liên hệ nếu thấy có triển vọng hợp tác.

Về phía nhà mua hàng, bà Khatoon Lalani, Category Manager - Outdoor Living của Holland Imports đánh giá: “ Buổi kết nối giao thương trực tuyến với 3 nhà cung cấp Viet Product, ATC và Lyprodan qua nền tảng HOPE đã giúp chúng tôi có những thông tin hữu ích để đặt hàng cho nhu cầu của công ty trong năm 2021 và 2022. Tôi đánh giá rất cao chất lượng buổi kết nối thông qua công nghệ trực quan, giúp các thành viên có thể nắm bắt được chi tiết về kiểu dáng, kết cấu, vật liệu của sản phẩm dù không thể đến được tận nơi”.

Ông Jacques Nadeau - Chủ tịch Công ty CNI, thành viên tổ chức tư vấn TFO Canada cũng có cái nhìn tích cực về HOPE:

“ Một nền tảng định hướng thương mại năng động. Trải nghiệm HOPE, tôi có thể khẳng định đây một nền tảng định hướng thương mại năng động và tuyệt vời, cung cấp cho người mua nội thất những thông tin cần thiết khi họ tìm kiếm các nguồn cung ứng mới, cũng như hoàn toàn có thể theo dõi các bộ sưu tập mới do các nhà xuất khẩu cung cấp.

Thách thức của HAWA trong năm 2021 là tiếp tục cập nhật và cải thiện chất lượng thông tin trên nền tảng HOPE. Các bạn sẽ phải đầu tư nhiều hơn trong việc trình bày các bộ sưu tập mới, phát triển sự năng động thông qua các hiệu ứng nội dung khác như video, công cụ trò chuyện trực tiếp, nhưng cũng phát triển mạng lưới truyền thông bổ sung như như LinkedIn, Twitter và những nền tảng khác. Tập hợp được thêm nhiều công cụ sẽ tạo thêm nền tảng để HAWA tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Nền tảng kỹ thuật số HOPE chắc chắn đủ tốt để HAWA triển khai chương trình mang tính điểm nhấn, nhằm thu hẹp khoảng cách xuất - nhập khẩu giữa người mua và nhà xuất khẩu song song với triển lãm thường trực. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả và đạt được doanh số cụ thể, chương trình cần đặt ra mục tiêu tổ chức, lựa chọn thời điểm thích hợp. Nếu tổ chức tốt công tác này, tôi tin HAWA sẽ tiếp tục là cơ quan đầu mối uy tín, đắc lực và là điểm liên hệ đầu tiên của bất cứ nhà mua hàng nào khi nghĩ đến thị trường Việt Nam.”

Hội chợ trực tuyến và giao thương trực tuyến sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2021 khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể phát triển thành một kênh song song với hội chợ truyền thống sau khi đại dịch kết thúc. HOPE sẽ có vai trò như là điểm ghé chân đầu tiên dành cho những nhà nhập khẩu mới, muốn tìm nhà cung cấp của Việt Nam hoặc dành cho nhà mua hàng nhiều kinh nghiệm nhưng muốn tìm cơ hội từ các nhà cung cấp khác.

HOPE Nền tảng định hướng thương mại số
Scan hội chợ ảo

Sắp tới, hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline sẽ được tổ chức trong sự kiệt đặc biệt của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021, kết nối nhà sản xuất Việt Nam với hàng ngàn buyer quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP.HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các văn phòng đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…

Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.

Thu Trang (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Sự kiện bế mạc Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ hai năm 2021 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 14 đến 16-5, tại sàn Book365.vn với đợt trợ giá sách lên tới 90% để thay lời tri ân độc giả.

Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2021 (VOBF 2021) với chủ đề "Chuyển đổi từ hôm nay" ngày 20/4 tại Hà Nội.

Theo Amazon Global Selling - Chương trình Bán hàng toàn cầu cùng Amazon tại Việt Nam, số lượng người bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt 1 triệu USD trên trang thương mại điện tử Amazon đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Gian hàng Việt trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên Sàn Thương mại điện tử”.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường của Trung Quốc đã chính thức đưa ra án phạt 18,2 tỷ tệ (2,8 tỷ USD), tương đương 4% doanh thu bán hàng trong nước năm 2019, với gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Chiều 9/4, văn phòng Bộ Công thương thông tin, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt: “Ngày đặc sản Sơn La” - đưa các sản phẩm ngon và nổi tiếng của Sơn La lên sàn thương mại điện tử.

Báo cáo thường niên về hành vi, mức độ tiêu thụ các phương tiện truyền thông, mức độ sử dụng và nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng tại các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam và được Facebook và GroupM Việt Nam nghiên cứu công bố đã phát hiện nhiều điểm mới thú vị về người tiêu dung khu vực nông thôn.

Theo những đối tác lâu năm của sàn điện tử này, đang có những dấu hiệu cho thấy họ đang ‘chơi’ không đẹp với các đối tác của mình – nhất là ở những mặt hàng mà sàn cũng kinh doanh. Và dường như, phần công nghệ của ‘ông lớn’ này vẫn chưa phát triển kịp với sự phát triển của đối tác và khách hàng, kéo theo rất nhiều bất cập cho đối tác, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Fado.vn, sàn giao dịch điện tử do người Việt sáng lập chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến "đường lưỡi bò".

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455