Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday, nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm

Sắp đến ngày khuyến mãi Black Friday, nhiều cửa hàng chạy các chương trình khuyến mãi giảm đến 70%, thế nhưng lượng khách đến khá thưa thớt, tình trạng kinh doanh ế ẩm kéo dài.

Trước đây, các tuyến phố tại Hà Nội như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Láng, Thái Hà… luôn nhộn nhịp, tấp nập các hoạt động kinh doanh với đủ mọi loại hình, mặt hàng khác nhau thu hút giới trẻ.

Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Cửa hàng trang sức cao cấp khuyến mãi tới 40%, nhưng vẫn vắng khách

Đặc biệt, ngày Black Friday hàng năm được coi là ngày khuyến mãi để các “thượng đế” tha hồ mua sắm những món hàng mình thích, không chỉ khuyến mãi trực tiếp về giá mà các cửa hàng tặng những phần quà giá trị khi bốc thăm.

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng về việc tăng doanh thu, nhiều chủ cửa hàng than vãn về tình trạng vắng khách, ế ẩm, nhân viên thì bị tụt doanh số, giảm hoa hồng…

Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Khuyến mãi tới 70% mà không có khách ghé thăm

Theo anh T. (chủ một shop quần áo công sở tại Cầu Giấy) cho biết: “cửa hàng chạy chương trình khuyến mãi giảm 50 – 70% cách đây gần 1 tháng, thế nhưng khách hàng thì vắng vẻ, thỉnh thoảng mới có 1, 2 khách đến thử đồ, đa số là chạy sale bán hàng online, tuy nhiên cũng mất khá nhiều kinh phí”.

Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Tình trạng vắng khách xuất hiện tại nhiều cửa hàng

Cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bởi dịch bệnh COVID – 19 khiến khách hàng cũng phải thắt chặt chi tiêu, ngại đến nơi đông người. Kèm theo đó là sự tiện dụng của mua hàng online, thanh toán trực tuyến, khuyến mãi trực tuyến…

Một nguyên nhân khác có thể xảy ra đó là những cửa tiệm đó chỉ là một hình thức kinh doanh “ảo” mà chủ tiệm muốn dùng nó để kinh doanh những “mặt hàng” khác. Nhiều người mở shop quần áo, nhưng có khi công việc chính của họ là… chủ hụi. Hoặc mở tiệm mắt kính nhưng chủ yếu lấy mặt tiền đó để làm cò đất, làm ăn buôn bán ngành khác. Cái quan trọng là họ chỉ muốn người khác biết họ trên danh nghĩa “chủ shop”, “chủ tiệm” và ko muốn người ta biết công việc thật sự của họ.

Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Một cử hàng tại phố chùa Láng vắng vẻ, đìu hiu

Trao đổi với PV, anh Bình Nam (nhân viên bảo vệ cửa hàng) chia sẻ, như mọi năm để tránh tình trạng mất an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ phải hướng dẫn cho khách xếp hàng rồng rắn để chờ tới lượt vào mua hàng, thậm chí cửa hàng phải thuê thêm một nhân viên nữa để hỗ trợ trông xe, dắt xe cho khách. Năm nay thì cả ngày chắc được 10 – 15 cái.

Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Khách hàng đến chủ yếu là bảo hành máy chứ không mua mới
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Cửa hàng mỹ phẩm làm đẹp cho chị em cũng hạn chế khách đến bởi dịch bệnh COVID - 19 phải thắt chặt chi tiêu
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Nằm ở trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), có mặt tiền rộng rãi nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng vắng vẻ
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Những chiếc xe chủ yếu là của nhân viên và chủ cửa hàng
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Hậu COVID - 19 khiến nhiều cửa hàng lâm vào cảnh vỡ nợ
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Chi phí chạy khuyến mãi và thuê nhân công, cửa hàng ngày càng tăng cao
Khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm
Nhân viên bảo vệ cũng có thời gian an nhàn, hết việc. Khác hẳn với năm 2019

Thanh Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

Giá cao su Nhật tiếp tục giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi thị trường và nguồn cung vẫn chưa phục hồi do COVID-19.

Giá thực phẩm, rau củ hôm nay chững lại trong ngày đầu tuần. Trong khi giá rau củ, thực phẩm ổn định, giá xoài lại giảm mạnh.

Theo các thương lái, hôm nay lượng gạo về ít. Nhu cầu mua từ các kho ổn định. Giá lúa gạo neo ở mức cao khiến thương lái thu mua cầm chừng, thị trường giao dịch chậm.

Giá thịt heo hôm nay (25/1) tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ không xuất hiện điều chỉnh trong ngày đầu tuần. Khi đó, giá heo hơi tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Giá xăng dầu ngày 25/1 tăng nhẹ bất chấp sức ép giảm giá lớn trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, được ghi nhận tín hiệu suy giảm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

Sáng nay 25/1, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm đang giữ ổn định. Thị trường thế giới, dự báo nguồn cung cà phê vụ tới của Brazil sụt giảm, nhưng giá cà phê 2 sàn vẫn điều chỉnh giảm.

Giá tiêu hôm nay 25/1 đi ngang trong khoảng 50.500 - 53.000 đồng/kg. Giá tiêu thế giới vừa trải qua 1 tuần biến động trái chiều.

Giá heo hơi hôm nay 25/1 tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Nhiều địa phương tiếp tục duy trì giá thu mua ở ngưỡng cao như Hưng Yên đạt 87.000 đồng/kg, Hà Nội là 86.000 đồng/kg.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455