Mía đường Lam Sơn muốn thoái vốn tại công ty liên kết

Sở GDCK TP HCM (HoSE) cho biết, CTCP Mía đường Lam Sơn (MCK: LSS) thông qua kế hoạch thoái vốn công ty liên kết.

Cụ thể, Mía đường Lam Sơn vừa thông qua kế hoạch thoái vốn đầu tư tại CTCP Đầu tư Phát triển Lam Sơn - Như Xuân với tổng giá trị đầu tư 15 tỷ đồng, tương ứng 1,5 triệu cổ phiếu. Doanh ngiệp uỷ quyền cho Tổng giám đốc triển khai thực hiện các thủ tục thoái vốn.

Được biết, tính tới 31/3/2021, LSS đang ghi nhận đầu tư vào CTCP Đầu tư Phát triển Lam Sơn – Như Xuân là công ty liên kết với tỷ lệ sở hữu là 32% vốn điều lệ, tương ứng 1,6 triệu cổ phiếu.

Mía đường Lam Sơn muốn thoái vốn tại công ty liên kết
Nhà máy Đường Lam Sơn.

Mía đường Lam Sơn đăng ký bán ra toàn bộ hơn 2,35 triệu cổ phiếu quỹ còn lại của công ty theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Dự kiến, số lượng cổ phiếu quỹ này sẽ được giao dịch khi được UBCKNN chấp thuận, thời hạn bán không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu giao dịch.

Số cổ phiếu quỹ được đăng ký trên là phần còn lại sau giao dịch bán từ 10/3-8/4/2021 của Mía đường Lam Sơn. Theo đó, trong tháng 3/2021, công ty cũng đã đăng ký thoái hoàn toàn hơn 3 triệu cổ phiếu quỹ mà công ty đang nắm giữ, tuy nhiên kết quả chỉ bán ra được hơn 679 nghìn đơn vị với mức giá bán bình quân là 13.507 đồng/cổ phiếu, thu về khoản tiền gần 9,2 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/6, cổ phiếu LSS giảm 350 đồng về 11.250 đồng/cổ phiếu. 

Trước đó, cổ phiếu LSS tím sàn với giá trị tăng đến gần 7% mỗi phiên. Đóng cửa ngày giao dịch 18/6, thị giá ở mức 12.650 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng đến 61% về giá trị tính từ thời điểm đầu năm 2021.

Trung Thành

Bình luận bài viết

Đồng Nai đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ Dự án sân bay Long Thành với hơn 4.400 trường hợp với diện tích hơn 1.900 ha, số tiền trên 9.000 tỷ đồng, trong đó, đã chi trả tiền cho hơn 3.400 trường hợp. Số hộ còn lại chưa được chi trả tiền là do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đề xuất thay đổi quy định “vốn nhà nước tham gia không quá 50% tổng mức đầu tư của dự án”.

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 36329/QĐ-CTHN-TTKT10-XPVPHC ngày 24/9 về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Xây lắp điện I (PCC1, HoSE: PC1). Tổng số tiền phải nộp truy thu, tiền chậm nộp, tiền phạt là hơn 3,7 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang làm việc, thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để xem xét, đưa Dự án xây dựng mở rộng cầu Xương Giang trên tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và cầu Cẩm Lý trên Quốc lộ 37 vào danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ODA Hàn Quốc giai đoạn 2023-2026.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ).

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455