Tin nóng:

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội

Được biết đến trên thị trường với nhãn hàng Quyên Lara – thương hiệu được giới thiệu là mỹ phẩm từ thảo dược bán chạy nhất Việt Nam, mỹ phẩm Deora Clear hiện đang được quảng cáo là sản phẩm giúp chữa trị hôi nách tại nhà, xóa tan hôi nách, diệt khuẩn, mờ vết thâm…quảng cáo chưa đúng công dụng của sản phẩm tại nhiều website.

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội
Sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear hiện được quảng cáo "đặc trị" bệnh hôi nách trên nhiều website.

Dù là mỹ phẩm, sản phẩm Deora Clear được phân phối bởi Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam hiện đang được quảng cáo “ngập” mạng xã hội với đặc trị bệnh hôi nách dưới tên gọi “Xịt khử mùi Deora Clear”, hàng loạt thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng của mỹ phẩm trên gây hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh đối với người tiêu dùng.

Cụ thể, trên các website gồm: https://www.xitnach.xyz/, https://www.xitnach.online/, https://www.chuatrihoinach.online/deora-clear-180k, https://deora.myphamtuthiennhien.info/, https://www.tongkhomypham.xyz/ có chứa những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm như: giải pháp xóa hôi nách, diệt khuẩn, mờ thâm, đánh bay mùi hôi nách…

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm Deora Clear có thể khiến người tiêu dùng hiểu là sản phẩm mỹ phẩm này có thể giúp điều trị bệnh lý trên cơ thể, khi quảng cáo công dụng một cách "quá đà" đến người tiêu dùng, thậm chí còn khẳng định sản phẩm có khả năng vô hiệu hóa tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, sạch mùi đến 72h, mờ vết thâm.

Trên các website này, đang sử dụng chung một “chiêu trò” là đưa ra những biểu hiện của bệnh lý, nêu lên những vấn đề người bệnh gặp phải sau đó “nổ” công dụng của sản phẩm như thuốc chữa bệnh.

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội
Tại các website quảng cáo đã đăng tải nhiều hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, kèm theo ảnh chụp lời cảm ơn của người bệnh.

Thêm vào đó, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, các website này đăng tải nhiều hình ảnh “khách hàng” sử dụng sản phẩm, hình ảnh thông tin phản hồi của người sử dụng, thông tin chia sẻ của chuyên gia là cán bộ đã từng công tác tại viện nghiên cứu về y học để khuyên dùng sản phẩm đối với người bệnh.

Cụ thể, một đoạn video phỏng vấn ngắn đối với TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – nguyên Trưởng khoa nội BV Y học cổ truyền TƯ đã trực tiếp khẳng định sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear là thuốc chữa bệnh. Trích nguyên văn: “…qua tìm hiểu và nghiên cứu, tôi rất là tâm đắc với sản phẩm xịt khử mùi, đặc trị hôi nách Deora Clear của công ty dược mỹ phẩm Quyên Lara; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiên tiến đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và được xuất đi rất là nhiều các nước như là Anh, Pháp, Mỹ; Đối với sản phẩm này 100% hoàn toàn có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên;…”.

Vị bác sĩ - nguyên Trưởng khoa nội BV Y học cổ truyền TƯ giới thiệu về thành phần và công dụng của sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear, đặc biệt, sản phẩm an toàn và không gây kích ứng và mang lại mùi rất tốt. Và đưa ra nhận định, Deora Clear là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường, tốp đầu trong việc khử mùi hôi của cơ thể, nên hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - nguyên Trưởng khoa nội BV Y học cổ truyền TƯ trực tiếp khẳng định sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear là thuốc chữa bệnh, giới thiệu đến người tiêu dùng.

Đoạn video có sử dụng hình ảnh của bà Nguyễn Thị Vân Anh đã được đăng tải lại tại nhiều website quảng cáo “thổi phồng” công dụng sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear.

Ngoài ra, thông tin quảng cáo về sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear cũng đang xuất hiện tại nhiều trang mạng xã hội, fanpage facebook, nhiều đoạn video quảng cáo được đăng tải trên các kênh Youtube như: Quyên Lara, Deora Clear - Xịt Khử Mùi Vùng Dưới Cánh Tay.

Theo tìm hiểu, sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear là sản phẩm mang nhãn hiệu Quyên Lara, được Cục Quản lý Dược(Bộ Y tế) cấp “Giấy phép lưu hành sản phẩm” hồi tháng 05/2020. Sản phẩm do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam chịu trách nhiệm về chất lượng và đăng ký công bố ngày 20/04/2020 tại Sở Y tế Hà Nội (số công bố: 6958/20/CBMP-HN).

Các sản phẩm mỹ phẩm nói trên đều được giới thiệu sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP (số chứng nhận: 52/CNĐĐKSXMP, ngày 19/12/2017) tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội
Hình ảnh nữ diễn viên nổi tiếng được sử dụng để quảng cáo cho mỹ phẩm Deora Clear với nội dung "khử mùi hôi nách".

Sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam chịu trách nhiệm. Hiện đang được quảng cáo tại nhiều website chưa đúng về công dụng, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng, chưa có sự vào cuộc kiểm tra, xử lý từ cơ quan quản lý.

Căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, những thông tin quảng cáo nêu trên có dấu hiệu vi phạm Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Mỹ phẩm Quyên Lara được quảng cáo đặc trị hôi nách “ngập” mạng xã hội
Căn cứ “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” số 09318/XNQCMP-YTHN do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 07/09/2018 không có sản phẩm mỹ phẩm Deora Clear.  

Thời gian qua, nhiều công ty mỹ phẩm tại Việt Nam đã bị cơ quan chức năng phạt vì hành vi phân phối ghi thông tin có tác dụng “điều trị” như thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Nhiều công ty mỹ phẩm đã lợi dụng kẽ hở của luật là không bắt buộc các công ty mỹ phẩm phải đăng ký quảng cáo, vì vậy, nhiều công ty lách bằng cách lên mạng và tạo các kênh trên youtube, facebook, zalo… vô tư “nổ” công dụng sản phẩm tùy thích. Trong khi đó, lực lượng quản lý mỏng không thể kiểm soát hết hàng nghìn công ty mỹ phẩm, với hàng chục nghìn mặt hàng hoạt động trên thị trường.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và cơ quan liên quan sớm kiểm tra, xử lý những thông tin sai phạm (nếu có).

Được biết, Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam (địa chỉ: Số 54 ngõ 25B, phố Cát Linh, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội) thành lập ngày 14/06/2017, người đại diện pháp luật: Lê Thị Quyên.

Dược mỹ phẩm Quyên Lara hiện quảng cáo là đơn vị sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm đối với 35 bộ sản phẩm mỹ phẩm, cùng với một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Dairy Food; Slim New; Crystal White.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cấp “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” số 09318/XNQCMP-YTHN đối với 10 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhãn hàng Quyên Lara gồm: Tắm trắng thảo dược, Serum Collagen, Mụn nám thảo dược, Tẩy tế bào chết face-body, Face Cream X2, Whitening serum X2, Hoa bồng đào, Body luxury cream, Nude Air, Wash Face vào ngày 07/09/2018.

Liên quan đến công ty này, vào năm 2018, với hành vi sản xuất, buôn bán 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Thảo dược tăng cân và Trà thảo dược giảm cân tan mỡ không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Hai sản phẩm được công ty này sản xuất cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt với số tiền 100 triệu đồng.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Hương Sơn

Bình luận bài viết

Bình luận

Theo Kết luận thanh tra và các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 22/8/2020 đến ngày 11/10/2020, Cục An toàn thực phẩm xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO do vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Là thương hiệu có “tiếng” trên thị trường với những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận, để biến khách hàng lãng quên quay trở lại và tiếp cận người dùng mới thì Công ty TNHH Nhất Nhất đã không “ngần ngại” chỉ đích danh người không dùng sản phẩm là do “nghiệp chướng”, “trời đày”…gây nhiều phản cảm.

Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 800 chai thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên gọi Nhất Tử Hoàng Đế dung tích 700ml có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng.

Để quảng cáo cho sản phẩm thuốc hoạt huyết, Công ty TNHH Nhất Nhất đã gây “sốc” với đoạn clip ngắn đưa và sử dụng nhiều từ ngữ phản cảm như người tiêu dùng “do nghiệp chướng từ kiếp trước” nên bị trời đày nên không cho dùng sản phẩm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các tỉnh, thành phố thành lập đoàn liên ngành, kiểm tra phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 173 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Sau kỳ nghỉ tết Tân Sửu 2021 gần chục ngày, nhiều hộ gia đình ở các tỉnh đổ bộ về Thủ đô bất ngờ khi nhận được hóa đơn thông báo tiền điện tháng 2 (tức vào tháng tết) cao bất thường.

Lợi dụng nhu cầu cần tiền để mua sắm trước và sau Tết, nhiều đối tượng lừa đảo núp bóng giao dịch COD với chiêu thức được xét duyệt hồ sơ vay vốn ngân hàng và phải đóng phí bảo hiểm.

Ngày 08/02/2021, Cục Quản lý Dược ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổng số tiền 60 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar do vi phạm hành chính trong quá trình sản xuất thuốc.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Viện Dược liệu do có hành vi sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm mức độ 3.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455