Sắp ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn"

Việt Nam đang chuẩn bị ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" - ứng dụng du lịch trực tuyến kết hợp thanh toán điện tử và theo dõi sức khỏe y tế được tích hợp chỉ bằng một chiếc thẻ. Ứng dụng này nhắm vào đối tượng hơn 43 triệu người dùng điện thoại di động thông minh.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được Tổng cục Du lịch kết hợp VietSens nghiên cứu thực hiện, tích hợp đầy đủ tính năng nhằm phục vụ yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Người dùng khi sử dụng có thể tra cứu mức độ an toàn tại điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ cảnh báo an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi...) và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến cũng như chính sách của ngành du lịch.

Điểm nổi bật của app "Du lịch Việt Nam an toàn" là du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký. Đồng thời hai bên có thể đánh giá lẫn nhau khi kết nối trên hệ thống. Mỗi lượt đánh giá chỉ thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được trường hợp đánh giá "ảo".

Đây được đánh giá là công cụ hữu ích đối với du khách trong việc khuyến cáo điểm đến an toàn và quảng bá điểm đến cho khách du lịch, đồng thời phục vụ hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa lần hai.

Sắp ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn
Sắp ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn"

Tổng cục Du lịch cho biết, đại dịch Covid-19 đã khiến 137 doanh nghiệp lữ hành quốc tế xin thu hồi giấy phép, nhiều lao động trong ngành rơi vào cảnh mất việc làm. Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, gần 90% doanh nghiệp lữ hành đang phải ngưng hoạt động; số còn lại hoạt động cầm chừng, chủ yếu giải quyết các công việc tồn đọng.

Hồi tháng 5, khi đại dịch phần nào được kiểm soát, Việt Nam cũng đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa. Chương trình này đã có những dấu hiệu tích cực, trong đó lượng khách đến Hà Nội vào tháng 7 đạt khoảng 1,2 triệu khách, tăng 51,2% so với tháng 6. Ngoài ra, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 6 ước đạt 454.764 khách, tăng 85% so với tháng 5.

Song, chỉ mới vừa khởi động lại, chưa kịp phục hồi thì ngành du lịch Việt Nam lại tiếp tục gồng mình ứng phó với làn sóng đại dịch lần 2. Nhóm nghiên cứu của Maybank Kim Eng cũng cho biết ngành dịch vụ của Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm do nhu cầu thấp hơn và ngành du lịch không thực sự phục hồi.

Doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với 3 tháng còn lại của năm với rất nhiều thách thức, cụ thể: giải quyết những vấn đề liên quan quyền lợi và trách nhiệm với khách hàng; việc hủy phạt của đối tác cung cấp dịch vụ, giải quyết tình trạng nhân sự dôi dư do không đủ việc làm; duy trì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn 2020-2021.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455