Sức mua tour du lịch dịp Tết Tân Sửu 2021 bắt đầu tăng trở lại

Theo các công ty lữ hành, hiện sức mua tour Tết Tân Sửu 2021 đã bắt đầu tăng, đây là dấu hiệu khả quan cho ngành du lịch. Nguyên nhân là do TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trên cả nước đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, không có ca nhiễm mới trong cộng đồng những ngày qua.

Sức mua tour du lịch dịp Tết Tân Sửu 2021 bắt đầu tăng trở lại
Sức mua tour du lịch dịp Tết Tân Sửu 2021 bắt đầu tăng trở lại

Thời điểm này những năm trước, các doanh nghiệp lữ hành đang tất bật quảng bá, giới thiệu hàng trăm tour du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều tour đã khóa sổ. Tuy nhiên trong năm nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến tâm lý của du khách. Đến thời điểm này, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, thị trường tour du lịch Tết đang có dấu hiệu sôi động trở lại.

Năm nay, cả tour du lịch Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều chủ yếu tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình đa dạng kèm khuyến mãi, giảm giá.

Cụ thể, công ty Lữ hành Saigontourist tung ra chùm tour Du xuân miền Trung từ 3-5 ngày, có giá từ 3,639 triệu đồng; tour Côn Đảo từ 2 đến 3 ngày, giá từ 6,5 triệu đồng; tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng… 

Công ty Vietravel giảm giá đến 40% cùng nhiều ưu đãi "gộp" cho khách hàng khi mua tour Tết trong thời điểm này. Công ty TST tourist có khoảng 40 chương trình tour Tết độc đáo thuộc 5 nhóm sản phẩm như: Du xuân sắm Tết, Du xuân phát lộc, Du xuân hành hương, Du xuân cao cấp và Du xuân Caravan…

Đa số du khách đến đặt tour Tết là đăng kí đi theo nhóm nhỏ, quy mô gia đình ngày càng nhiều và phổ biến bởi người dân vẫn còn tâm lý lo ngại dịch bệnh COVID-19. Theo đó, khách hàng chủ động đặt xe du lịch, tìm kiếm nhà hàng, khách sạn... để “săn” được giá tốt tại các công ty lữ hành. Ngoài ra, khách cũng tìm đến các hãng lữ hành tư vấn trực tiếp các sản phẩm dịch vụ trong mùa du lịch Tết từng phần thay vì mua tour trọn gói mà vẫn được hưởng các ưu đãi tốt về giá, dịch vụ từ các công ty.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị của Công ty lữ hành Saigontourist, cho biết thời điểm này, đã có nhiều khách hàng đăng ký tour Tết đi Phú Quốc, miền Trung, Đà Lạt... Nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, số lượng khách mua tour sẽ tăng trưởng tốt trong những tuần tới. Để thu hút khách hàng mua tour Tết, ngay từ đầu tháng 10, công ty đã sớm triển khai các chương trình tour Tết phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách. Tất cả tour đều bay với hãng Vietnam Airlines.

Theo ông Phan Trà, Chủ tịch HĐQT Công ty Tugo Travel, thị trường du lịch Việt Nam hiện nay chỉ còn "miếng bánh" du lịch nội địa nên mỗi doanh nghiệp lữ hành sẽ có hướng kinh doanh, khai thác tour riêng để cạnh tranh và tìm kiếm được nhiều khách hàng. Tại công ty, do không đón khách quốc tế, lượng ôtô Limousine công ty có sẵn nên công ty thiết kế tour theo nhóm nhỏ, tour gia đình phục vụ khách trong dịp Tết này. Hiện nay, lượng khách đăng ký loại hình tour này để du Xuân, đón Tết cũng đã bắt đầu tăng, hứa hẹn sức mua tour Tết sẽ tăng trong những tuần tới.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch TPHCM năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 diễn ra ngày 27/1 lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong năm 2021, ngành du lịch sẽ đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn vượt khó, phục hồi trở lại.

Vietjet vừa công bố mở bán vé khuyến mãi với mức giá siêu tiết kiệm chỉ từ 0 đồng dịp Tết Tân Sửu.

Từ tháng 2/2021, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Côn Đảo với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của hành khách.

“Đi Phú Yên có thể không có quà nhưng chắc chắn sẽ có ảnh đẹp”. Đó là câu nói mà các tín đồ du lịch truyền nhau mỗi lần ghé Phú Yên. Và đây sẽ là những điểm đến chẳng bao giờ cũ để bạn check-in cháy máy tại Phú Yên trong chuyến du xuân rước lộc đầu năm. 

Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Hà Giang, MobiFone vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh vào ngày 20/1.

Theo Sở Du lịch TP Hà Nội, sau hai đợt bùng phát dịch COVID-19, đã có khoảng 90% số doanh nghiệp lữ hành phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Ngoài ra, có 950/3.587 cơ sở lưu trú cũng tạm dừng hoạt động. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 28,02 nghìn tỷ đồng.

Ngành du lịch xây dựng 3 kịch bản phát triển du lịch Thủ đô trong năm 2021, với chỉ tiêu kế hoạch đón lượng khách nội địa đạt từ 50%-70% so với năm 2019, tương ứng đạt từ 10,96 triệu - 15,34 triệu lượt khách; khách quốc tế đạt từ 2,2 triệu - 3,7 triệu lượt khách.

Ngày 18/1, Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam Vietravel Airlines đã công bố mở bán vé cho các chuyến bay thương mại, bắt đầu từ 1 giờ sáng ngày 19/1/2021, với 50.000 vé ưu đãi giá 0 đồng.

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa phong phú, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ). Qua đó, đưa tỉnh trở thành một điểm đến thêm hấp dẫn với đa dạng các loại hình du lịch, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455