Theo các công ty lữ hành, hiện sức mua tour Tết Tân Sửu 2021 đã bắt đầu tăng, đây là dấu hiệu khả quan cho ngành du lịch. Nguyên nhân là do TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trên cả nước đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, không có ca nhiễm mới trong cộng đồng những ngày qua.
Sức mua tour du lịch dịp Tết Tân Sửu 2021 bắt đầu tăng trở lại
Thời điểm này những năm trước, các doanh nghiệp lữ hành đang tất bật quảng bá, giới thiệu hàng trăm tour du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều tour đã khóa sổ. Tuy nhiên trong năm nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến tâm lý của du khách. Đến thời điểm này, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, thị trường tour du lịch Tết đang có dấu hiệu sôi động trở lại.
Năm nay, cả tour du lịch Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều chủ yếu tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình đa dạng kèm khuyến mãi, giảm giá.
Cụ thể, công ty Lữ hành Saigontourist tung ra chùm tour Du xuân miền Trung từ 3-5 ngày, có giá từ 3,639 triệu đồng; tour Côn Đảo từ 2 đến 3 ngày, giá từ 6,5 triệu đồng; tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng…
Công ty Vietravel giảm giá đến 40% cùng nhiều ưu đãi "gộp" cho khách hàng khi mua tour Tết trong thời điểm này. Công ty TST tourist có khoảng 40 chương trình tour Tết độc đáo thuộc 5 nhóm sản phẩm như: Du xuân sắm Tết, Du xuân phát lộc, Du xuân hành hương, Du xuân cao cấp và Du xuân Caravan…
Đa số du khách đến đặt tour Tết là đăng kí đi theo nhóm nhỏ, quy mô gia đình ngày càng nhiều và phổ biến bởi người dân vẫn còn tâm lý lo ngại dịch bệnh COVID-19. Theo đó, khách hàng chủ động đặt xe du lịch, tìm kiếm nhà hàng, khách sạn... để “săn” được giá tốt tại các công ty lữ hành. Ngoài ra, khách cũng tìm đến các hãng lữ hành tư vấn trực tiếp các sản phẩm dịch vụ trong mùa du lịch Tết từng phần thay vì mua tour trọn gói mà vẫn được hưởng các ưu đãi tốt về giá, dịch vụ từ các công ty.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị của Công ty lữ hành Saigontourist, cho biết thời điểm này, đã có nhiều khách hàng đăng ký tour Tết đi Phú Quốc, miền Trung, Đà Lạt... Nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, số lượng khách mua tour sẽ tăng trưởng tốt trong những tuần tới. Để thu hút khách hàng mua tour Tết, ngay từ đầu tháng 10, công ty đã sớm triển khai các chương trình tour Tết phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách. Tất cả tour đều bay với hãng Vietnam Airlines.
Theo ông Phan Trà, Chủ tịch HĐQT Công ty Tugo Travel, thị trường du lịch Việt Nam hiện nay chỉ còn "miếng bánh" du lịch nội địa nên mỗi doanh nghiệp lữ hành sẽ có hướng kinh doanh, khai thác tour riêng để cạnh tranh và tìm kiếm được nhiều khách hàng. Tại công ty, do không đón khách quốc tế, lượng ôtô Limousine công ty có sẵn nên công ty thiết kế tour theo nhóm nhỏ, tour gia đình phục vụ khách trong dịp Tết này. Hiện nay, lượng khách đăng ký loại hình tour này để du Xuân, đón Tết cũng đã bắt đầu tăng, hứa hẹn sức mua tour Tết sẽ tăng trong những tuần tới.
Trung Anh