Tăng cường quản lý, chấn chỉnh du lịch kém chất lượng tại các địa phương

Do nhu cầu du lịch tăng đột biến, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động trong thời gian vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch cả nước và bước đầu đã mang lại hiệu quả, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm du lịch không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú về hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá, nhưng cắt bớt dịch vụ... gây ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Những ngày qua, nhiều điểm đến trong nước đã rơi vào tình trạng quả tải, như tại Phú Quốc, Quảng Bình, Cát Bà (Hải Phòng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Lạt (Lâm Đồng). Rất nhiều phản ánh tiêu cực từ du khách cho biết, do lượng khách đông, dịch vụ cung cấp không được đảm bảo như phòng ở, dịch vụ ăn uống, vui chơi. 

Đặc biệt, do lượng khách đổ về đông nên nhiều điểm đến liên tục xảy ra tình trạng tắc đường, nhất là dịp cuối tuần như Đà Lạt, Cát Bà; một số sân bay như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc khách hàng liên tục bị kéo dài thời gian làm thủ tục hoặc báo hoãn nhiều giờ bay, gây mệt mỏi cho người dân…

Tổng cục Du lịch ngày 20/7 thông báo đã ban hành công văn số 898/TCDL-LH gửi Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố nhằm tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các địa phương.Để đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch. 

Đồng thời, các Sở quản lý du lịch chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng; bổ sung nguồn nhân lực, cả về số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ theo quy trình chuẩn trong phục vụ khách.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đề nghị, các cơ quan ban ngành địa phương cần tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương; các địa phương, khu, điểm du lịch phải đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.
Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo

Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo

Sở Du lịch Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh thông tin một phòng vé bán combo du lịch nghỉ dưỡng với giá rẻ bất ngờ, sau đó người chủ ôm hàng chục tỉ bỏ trốn.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455