Tesco và Uniqlo có kết quả kinh doanh khả quan giữa đại dịch COVID-19

Ngày 14/1, Tesco - nhà bán lẻ lớn nhất của Anh và Fast Retailing - công ty chủ sở hữu chuỗi cửa hàng bán quần áo của Nhật Bản Uniqlo đã công bố kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020, bất chấp đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều ngành kinh doanh khác.

Tesco và Uniqlo có kết quả kinh doanh khả quan giữa đại dịch COVID19
Tesco và Uniqlo có kết quả kinh doanh khả quan giữa đại dịch COVID-19

Tesco thông báo doanh số bán hàng dịp Giáng sinh vừa qua của hãng đã đạt mức kỷ lục nhờ nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến bùng nổ trong giai đoạn các biện pháp phong tỏa được áp đặt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trong 19 tuần tính tới ngày 9/1, tổng doanh số bán hàng của Tesco tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, lên 19,9 tỷ bảng Anh (27,2 tỷ USD). Trong đó, dịch vụ bán hàng trực tuyến tăng hơn 80%, đạt gần 1 tỷ bảng Anh khi các khách hàng lựa chọn phương thức mua hàng giao tại nhà hoặc đến cửa hàng lấy hàng đã đặt qua mạng.

Theo báo cáo, Tesco đã chi tổng cộng 810 triệu bảng Anh cho các khoản mục liên quan đến dịch COVID-19 trong năm 2020 như cho nhân viên nghỉ phép, thuê nhân viên tạm thời, đầu tư trực tuyến và thực hiện các biện pháp an toàn và bảo đảm y tế mới.

Trong khi đó, Fast Retailing thông báo lợi nhuận trước thuế theo quý của hãng đã vượt mức trước khi dịch bệnh bùng phát nhờ kết quả kết quả kinh doanh tích cực tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của hãng bán lẻ này trong 3 tháng tính đến hết tháng 11/2020 đạt 113,1 tỷ yen (1,09 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Fast Retailing vẫn được xem là một trong những nhà bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19, mặc dù công ty này ngay từ đầu dịch đã chịu ảnh hưởng rất lớn do hoạt động sản xuất và kinh doanh phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc. Chỉ riêng tại Trung Quốc đại lục, Fast Retailing vận hành 800 cửa hàng Uniqlo, tương đương số lượng cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành săm lốp đã cho thấy đà phục hồi đang tiếp diễn trong quý IV/2020.

HĐQT CTCP FPT (MCK: FPT) đã phê duyệt kế hoạch năm tài chính 2021, với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Năm Bảy Bảy ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý IV/2020 tăng đột biến, lần lượt là gần 1.769 tỷ đồng và hơn 181 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này của cùng kỳ là 60 tỷ đồng và hơn 3 tỷ đồng.

Theo BCTC quý 4/2020 vừa công bố, CTCP Vinalines Logistics - Việt Nam (MCK: VLG - sàn HNX) ghi nhận lãi ròng tăng vọt lên hơn 7 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ.

CTCP Nafoods Group vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2020. Theo đó, doanh thu thuần 1.206 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, tăng 31,5%.

Nam Kim ghi nhận lãi ròng 154 tỷ đồng trong quý IV/2020, cao đột biến so với con số 7,2 tỷ đồng quý cuối năm 2019. Cả năm, Nam Kim báo lãi 295 tỷ đồng.

CTCP Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVP), công ty con của PVTrans ghi nhận lãi sau thuế năm 2020 đạt 225 tỷ đồng, tăng 49%.

Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil, UPCoM: OIL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 với mức lãi sau thuế quý IV cao gấp 5,6 lần cùng kỳ, bất chấp doanh thu giảm.

Theo công bố số liệu tài chính 2020 của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đặt ra theo đúng cam kết với cổ đông tại đại hội cổ đông 2020.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455