Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020

Vietnam Report vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020.

Bước sang năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã và đang tác động đến hầu hết các ngành nghề trong nền kinh tế Việt Nam, bán lẻ là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất trên cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực. Mới đây, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020.

Theo đó, trong nhóm Siêu thị, CTCP Dịch vụ thương mại Tổng hợp Vincommerce với hai thương hiệu VinMart và VinMart+ đứng đầu bảng. GO!/ Big C - Một thành viên của Central Retail tại Việt Nam đã vươn lên vị trí số 2.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Coop Mart) từ vị trí thứ 2 của năm 2019 đã phải ra khỏi Top 10 năm nay nhường chỗ cho Công ty CP Dịch vụ hàng không TASECO.

Danh sách Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị gồm:

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020

Danh sách Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… gồm:

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020

Như vậy, Công ty CP Thế giới số (DIGIWORL), Công ty TNHH Cao Phong (Siêu thị điện máy - nột thất Chợ Lớn) và Công ty CP PICO (PICO) đã rời Top 10 để nhường chỗ cho Công ty TNHH nhà nước MTV Thương mại và Xuât nhập khẩu Viettel (Viettelimex), Công ty TNHH VHC (HC) và Công ty CP Thương mại Dịch vụ Phong Vũ (Phongvu.vn)

Theo Vietnam Report, các công ty trong danh sách được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2020.

Nhìn chung, trong khảo sát doanh nghiệp và các chuyên gia ngành do Vietnam Report thực hiện tháng 8/2020, dù trước mắt thị trường bán lẻ của Việt Nam có thể gặp khó khăn do tác động của đại dịch, nhưng về mặt dài hạn, trong ít nhất 3 năm tới, đây vẫn luôn được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng phát triển với thị trường gần 100 triệu dân, mức thu nhập ngày càng cao nhờ kinh tế phát triển ổn định, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, cùng xu hướng mua sắm, tiêu dùng mới…

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455