Tin nóng:

TPHCM chủ động nguồn hàng trong dịp Tết 2021

Ngày 23/12, đoàn công tác của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM đã khảo sát 2 hệ thống bán lẻ chủ lực của TP về công tác chuẩn bị nguồn hàng Tết Tân Sửu 2021.

Trao đổi với đoàn công tác, các doanh nghiệp cho biết dịch Covid-19 tác động mạnh đến thu nhập của người dân khiến tiêu dùng giảm, người dân thắt chặt chi tiêu trong những tháng cuối năm và Tết Tân Sửu 2021, thị trường gặp khó khăn hơn. Dự báo giá bán nhiều mặt hàng sẽ ổn định ở mức tương đương Tết 2020. Các hệ thống bán lẻ đã chủ động phối hợp các nhà cung cấp giữ ổn định giá các mặt hàng thiết yếu trong 3 tháng trước, trong và sau Tết. Ngoài ra, trong điều kiện "bình thường mới", hoạt động kinh doanh luôn phải đi kèm các biện pháp về an toàn phòng dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nhìn chung, các doanh nghiệm chuẩn bị lượng hàngTết tăng dưới 20% so với năm 2020, do một số lượng lớn người dân, sinh viên các tỉnh ở lại TP HCM ăn Tết. Trường hợp xấu là phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh cũng đã được chuẩn bị.

TP HCM chủ động nguồn hàng trong dịp Tết 2021
Đoàn HĐND TP HCM khảo sát công tác chuẩn bị hàng Tết tại Co.opmart Cống Quỳnh

Ông Nguyễn Vũ Toàn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay, bên cạnh lượng dự trữ đủ cung cấp cho thị trường trong mọi tình huống, Saigon Co.op còn đẩy mạnh bán hàng online, khuyến mãi Tết sớm và kéo dài để đáp ứng nhu cầu sắm Tết tiết kiệm của khách hàng, đồng thời hạn chế tập trung đông người tại một thời điểm trong một siêu thị/cửa hàng. Tổng giá trị hàng chuẩn bị cho mùa Tết tại Saigon Co.op gần 4.922 tỉ đồng (gần 40% dành cho 9 nhóm hàng bình ổn thị trường, 60% cho các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm khác). Đặc biệt, tiếp tục tung dịch vụ giao giỏ quà Tết xuyên Việt có tên "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần". Khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra gần nhất hoặc truy cập trang web, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng, giỏ quà Tết sẽ được giao đến hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), cho biết lượng dự trữ ở đơn vị này tăng 13%-15% so Tết 2020. Cụ thể, SATRA và các đơn vị thành viên gồm Công ty Vissan, Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn đã dự trữ 1.690,7 tấn gạo, thực phẩm chế biến, thịt gia súc và 5.072,1 tấn hàng hóa, thực phẩm khác với tổng giá trị khoảng 800 tỉ đồng. Trong đó, lượng hàng bình ổn thị trường Tết tăng 63% so tháng bình thường. Doanh nghiệp cũng chủ động tăng dự trữ các mặt hàng bình dân, thiết yếu, giảm những mặt hàng không thuộc nhóm hàng thiết yếu hoặc tiêu dùng nhiều trong Tết.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Sáng 20/1, Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam tổ chức Lễ xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên cho Itochu Việt Nam tại Cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

11 tháng năm 2020, Hàn Quốc nhập khẩu đồ nội thất gỗ nhập khẩu từ thị trường Việt Nam đạt 76.900 tấn, trị giá 203,02 triệu USD, tăng 7,4% về lượng và tăng hơn 5% về trị giá, tỷ trọng nhập khẩu giảm 0,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, xuất khẩu quả và quả hạch ước đạt 2,2 tỷ USD, giảm 20,1% so với năm 2019. Trong khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh thì các thị trường lớn và có yêu cầu cao lại tăng nhập khẩu sản phẩm này.

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại cũng như giao thương với các doanh nghiệp Ấn Độ, Bộ Công thương Việt Nam thông báo cho các doanh nghiệp được biết để tham gia Hội chợ quốc tế trực tuyến về tơ lụa tại Ấn Độ.

Khoai lang Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản với lượng thấp hơn nhiều so với Trung Quốc, nhưng giá trị lại cao hơn 2 lần nhờ giá bán cao hơn 3 lần.

Trong 11 tháng năm 2020, Việt Nam là nhà cung cấp cao su lớn thứ 2 của Trung Quốc với 1,51 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2020 chiếm 15,52%, tăng so với mức 14,11% của 11 tháng năm 2019.

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19, các hội chợ, triển lãm quốc tế truyền thống chưa mở cửa trở lại, Algeria đã triển khai kế hoạch tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tuyến tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp trên thế giới và nước này.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trong năm 2020, tăng 2 bậc so với 2019.

Năm 2020, nhập siêu của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc lên tới 35,2 tỷ USD, tăng 3,74% so với năm 2019. Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 48,9 tỷ USD, tăng 17,9%. Một số nhóm hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam đang gặp khó khăn trong xuất khẩu đi Trung Quốc, trong đó đáng chú ý là nhóm hàng nông thủy sản đạt 6,8 tỷ USD, giảm 3,3%.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455