Uniqlo kỳ vọng lớn vào thị trường Đông Nam Á

Đông Nam Á đang là một trong những động lực tăng trưởng chính của hoạt động kinh doanh quốc tế với Fast Retailing. Mục tiêu trong 10 năm tới, Uniqlo sẽ tăng gấp 4 lần số cửa hàng tại khu vực này, tương đương với số lượng cửa hàng mà hãng đang có tại Trung Quốc đại lục.

Thương hiệu Uniqlo đang mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng 800 cửa hàng trong 10 năm tới, trong đó Việt Nam là một thị trường trọng tâm. Trước hết là vàotháng 12 tới, Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, Việt Nam.

Đây mới chỉ là sự khởi đầu trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty Fast Retailing tại Đông Nam Á. Mục tiêu trong 10 năm tới, Uniqlo sẽ tăng gấp 4 lần số cửa hàng tại khu vực này, tương đương với số lượng cửa hàng mà hãng đang có tại Trung Quốc đại lục. Nguyên nhân là vì Đông Nam Á đang là một trong những động lực tăng trưởng chính của hoạt động kinh doanh quốc tế với Fast Retailing.

Thời gian gần đây, kết quả kinh doanh của Uniqlo vẫn ổn định nhờ việc tập trung vào những thị trường đang phát triển. Ước tính lợi nhuận hoạt động từ mảng kinh doanh ở nước ngoài đã tăng 14,5%, lên hơn 1.000 tỷ Yen, vượt thị trường Nhật Bản lần đầu tiên trong năm qua.

Theo Chủ tịch Fast Retailing, tốc độ tăng trưởng tại Đông Nam Á sẽ nhanh hơn tại Trung Quốc, bởi trước kia họ phải xây dựng cơ sở hạ tầng gần như từ con số 0 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Fast Retailing vẫn thận trọng trong việc lựa chọn những thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á như Campuchia, Lào và Myanmar vẫn chưa phải là những thị trường được ưu tiên hàng đầu. Trái lại, họ sẽ dồn sự tập trung cho một số thị trường trọng tâm như tại Việt Nam trong thời gian tới đây.

Hoàng Duy

Bình luận bài viết

Ngày 16/6, Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công Thương) cho biết, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

Các nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Covid-19 đã hình thành nên những xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời mở thêm cơ hội cho các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm chiếm lĩnh “miếng bánh” thị phần 200 tỉ USD.

Sản lượng đánh bắt thấp khiến cho cá ngừ vằn Seychelles gần như ít biến động khi giao dịch trên thị trường.

Ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý thị trường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một trào lưu mới (trend), đó là sử dụng ứng dụng biến người dùng thành nhân vật hoạt hình từ các bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, cũng cần cảnh giác với những rủi ro mà ứng dụng có tên là "Voila Ai Artist" gây ra.

Bước vào vụ thu hoạch vải thiều năm nay trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện vừa phải quyết liệt chống dịch vừa phải giữ ổn định sản xuất. Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 50% tổng sản lượng vải.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện đường dây sản xuất mỹ phẩm giả trên địa bàn. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện 1 tấn mỹ phẩm DAKAMI được làm giả.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đồng loạt hệ thống siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của nhà bán lẻ này tiếp tục bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, giảm giá thêm hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu phẩm và các sản phẩm chống dịch.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455