Xây dựng, xúc tiến sản phẩm du lịch cà phê

Sáng ngày 16/9, Tổng cục Du lịch Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến về xây dựng, xúc tiến sản phẩm du lịch cà phê.

Tham dự hội thảo có đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nghiên cứu và sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh. 

Thông qua hội thảo, các chuyên gia đến từ Colomia đã chia sẻ nhiều thông tin về phát triển du lịch cà phê gắn với du lịch cộng đồng, phương thức xây dựng không gian văn hoá cà phê và hình thức xúc tiến, đồng thời tạo dựng mối quan hệ để có thể xây dựng mạng lưới du lịch cà phê – cộng đồng giữa hai quốc gia.

Hội thảo trực tuyến về xây dựng xúc tiến sản phẩm du lịch cà phê
Các đại biểu tham dự hội thảo trực tuyến

Các đại biểu tham dự đã thảo luận về Trải nghiệm sản phẩm du lịch cà phê tại Tây Nguyên với điển hình là mô hình của Công ty Du lịch Đam San. Theo đó, du lịch cà phê được đánh giá là một sản phẩm đặc thù, mang tính cốt lõi hướng đến việc phát triển du lịch canh nông tại Việt Nam, đặc biệt tại địa phương có sản lượng và xuất khẩu cà phê lớn như Đắk Lắk.

Tuy nhiên để cà phê Việt Nam trở thành cây công nghiệp có hiệu quả kinh tế cao thì cần phải có một quy hoạch chiến lược cho du lịch cà phê về mặt cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho đặc sản cà phê Việt vươn tầm quốc tế.

Được biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng, Việt Nam đã và đang nỗ lực duy trì trong khoảng thời gian khó khăn này để nâng cao năng lực nội tại, tìm kiếm cơ hội, nguồn lực phục hồi và phát triển ngành du lịch. Trong đó, “Du lịch cà phê từ xây dựng sản phẩm đến xúc tiến” là chủ đề mà Việt Nam đặc biệt quan tâm bởi nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này.

LÊ HÀ

Bình luận bài viết

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong tháng 9/2021 giảm 15% so với cùng kỳ, chỉ đạt gần 51 triệu USD.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, xuất khẩu hải sản đạt 2,4 tỷ USD, chiếm 38% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) gồm 8 chương, 156 điều, quy định về hoạt động kinh doanh bảo hiểm; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất định hướng, lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế gồm 3 giai đoạn. Đầu tiên, trong tháng 11/2021, dự kiến thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Cục Hàng không VN vừa lên kế hoạch mở lại đường bay quốc tế với 4 giai đoạn. Nếu được phê duyệt, kế hoạch sẽ triển khai ngay trong quý IV/2021.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455