Được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội dưới tên gọi “thuốc giảm cân Mango 1200” dưới nhiều  hình thức tiếp cận người tiêu dùng, việc khẳng định nhiều lần về chất lượng sản phẩm như thần dược, thuốc đặc trị để đánh vào tâm lý đã khiến người tiêu dùng “lầm tưởng” về công dụng thực sự của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mango 1200.

Với nhu cầu muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm Mango 1200. PV thử tìm kiếm qua một số kênh như Google, Facebook, Shopee hay Youtube về sản phẩm này.

Không khó khăn để tiếp cận thông tin, khi chỉ cần gõ “giảm cân Mango 1200” sẽ đưa ra hàng nghìn kết quả liên quan. Các kênh website này cường điệu hóa một sản phẩm TPCN/TPBVSK thành “thuốc giảm cân” có giá bán là 640.000đồng/1 hộp/ 20 viên nén (giá có dao động tùy thuộc vào khuyến mại và chi phí vận chuyển).

Tại một số website như: thuocxanh.vn, diendangiambeo.com, meogiamcan.info, shopee.vn/Viên-uống-giảm-cân-super-african-mango-1200, chosithuoc.com… vô tư quảng cáo Mango 1200 là thuốc giảm cân chiết xuất từ xoài châu phi, gelaten, chất chống đông vón. Làm cho giảm thèm ăn, khiến giảm cholesterol và triglyceride, giảm phát triển tế bào mỡ, hỗ trợ mạnh mẽ việc đốt cháy chất béo cơ thể tích trữ trong cơ thể và giải quyết vấn đề thừa cân.

Nếu khách hàng có nhu cầu, để lại số điện thoại thì ngay lập tức sẽ được nhân viên gọi điện tư vấn qua điện thoại. Những người này tự xưng là dược sĩ/trợ tá tại một trung tâm uy tín để cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Nhân viên có thái độ hù dọa khi thăm dò thông tin sau đó ngang nhiên chuẩn đoán bệnh cho khách hàng, “dọa bệnh” khách hàng để đạt mục đích bán được sản phẩm. Những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng “bị lừa” vì những lời quảng cáo có cánh.

Theo tìm hiểu của PV tại một trung tâm hoạt động bán sản phẩm Mango1200, những nhân viên tư vấn này chủ yếu là sinh viên đang học tại một trường đại học, có những người không có chuyên môn nhưng vẫn mạo danh là y/bác sĩ gọi điện thảo bán sản phẩm để lừa đảo người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, sản phẩm Mango 1200 được nhiều đối tượng sử dụng kênh Youtube để bán hàng, giới thiệu sản phẩm online, bán thêm ngoài giờ dù chỉ là những người nội trợ kinh doanh online.

Với nhiều chiêu trò quảng cáo kèm theo những ưu đãi, khuyến mại đi kèm thì không ít người đã “thử đặt niềm tin” vào sản phẩm Mango 1200 để rồi mang bực vào mình khi kết quả không như mong đợi.

Nếu có phản hồi thì những nhân viên tư vấn này cũng chối bỏ trách nhiệm và cho rằng lý do “thuốc” không có tác dụng vì cơ địa người sử dụng, và cần phải sử dụng thêm nhiều liệu trình (sử dụng thêm sản phẩm) thì mới mong có kết quả.

“Tiền mất, tật mang” – không chỉ dừng lại ở việc không đạt kết quả khi sử dụng TPCN/TPBVSK, người tiêu dùng còn phải đối mặt với những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng không đúng, đủ liều lượng những hoạt chất, tạp chất có trong sản phẩm trong thời gian dài.

Sản phẩm TPBVSK Mango 1200.
Nhiễu loạn thông tin quảng cáo viên sủi trắng da Gluwhite Người tiêu dùng cần thận trọng

Nhiễu loạn thông tin quảng cáo viên sủi trắng da Gluwhite Người tiêu dùng cần thận trọng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan các sản phẩm hỗ trợ làm trắng da được điều chế dưới dạng viên nén viên sủi với nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng bị nhiễu loạn trước ma trận thông tin quảng cáo Nhiều NTD đang đặt niềm tin vào những lời quảng cáo có phần thổi phồng công dụng của nhân viên bán hàng mà không nắm được thực hư công dụng của sản phẩm

Theo tìm hiểu của PV, thì sản phẩm TPBVSK Mango 1200 được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Viheco (Đ/c: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) và được phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại và thực phẩm Nam Phát (Đ/c: 268 Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).

Nhiều khách hàng phản ánh đến tòa soạn về những bức xúc khi bị những người bán hàng lừa dối về sản phẩm Mango 1200 không đảm bảo chất lượng sau khi sử dụng. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi chính đáng về kinh tế và sức khỏe của NTD. Trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm NTD cần tham khảo tư vấn của bác sỹ có chuyên môn khi lựa chọn sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, NTD cần cẩn trọng trước “ma trận” thông tin về sản phẩm Mango 1200 tránh những hệ lụy không đáng có.

Để tìm hiểu rõ hơn về bản chất hoạt động của những đối tượng mạo danh y/bác sỹ lừa dối người tiêu dùng, tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết: Cảnh báo: Sinh viên giả danh trợ tá bác sĩ “dọa bệnh” khách hàng.

Hà Phương - Đinh Hiệu

Bạn đang đọc bài viết Cách thức TPBVSK Mango 1200 đang "móc túi" người tiêu dùng? tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com